Buổi hội thảo được tổ chức nhằm mục đích thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm trong Quản lý và giải quyết các vấn đề sức khỏe nổi bật hiện nay, đặc biệt đối với các bệnh truyền lây giữa động vật và người.

Đến tham dự hội thảo có sự tham gia của GS.TS Nguyễn Văn Sơn – Hiệu trưởng Nhà Trường, GS Beth Virnig từ Trường Đại học Minnesota và TS Nguyễn Đức Phúc - Điều phối viên Dự án VOHUN, các giảng viên Khoa Y tế Công cộng và Khoa Chăn nuôi thú y – Trường Đại Nông Lâm Thái Nguyên, cùng các học viên sau đại học, sinh viên Câu lạc bộ Một sức khoẻ Thái Nguyên.

GS TS Nguyễn Văn Sơn phát biểu mở đầu buổi hội thảo và đón chào các thầy/cô giáo, các em sinh viên cùng  GS Beth, TS Phúc đến tham dự hội thảo và nhấn mạnh tầm quan trọng của lãnh đạo và quản lý trong chăm sóc sức khoẻ nhân dân nói chung cũng như phòng chống các bệnh truyền nhiễm lây từ động vật sang người, gửi lời cảm ơn tới Mạng lưới Một sức khoẻ các trường đại học Việt Nam đã đồng hành và hỗ trợ cho Nhà trường trong công cuộc nâng cao chất lượng đào tạo và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. TS Phạm Đức Phúc đã giới thiệu về mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học tại Việt Nam, những kết quả mạng lưới đã đạt được là rất đáng khích lệ, môn học một sức khỏe đã được đưa vào giảng cho sinh viên ở số trường Đại học trong cả nước.

Tại hội thảo, GS Beth và các đại biểu đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm  cũng như những thách thức trong quản lý và Một sức khoẻ. Nhiều nội dung đã được các diễn giả và các đại biểu đưa ra thảo luận sôi nổi, trong đó có các thách thức hiện nay đối với hệ thống y tế trong quản lý, phòng chống các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là khả năng và phương thức phối hợp của các ban ngành các cấp.  

Tổng kết hội thảo, Ban tổ chức xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến GS Beth Virnig và các thầy/cô và toàn thể các học viên và sinh viên đã đến tham dự hội thảo và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong quản lý và nâng cao sức khoẻ.