Trong khuôn khổ của chương trình đổi mới, từ năm 2017 - 2018, HAIVN cùng với Bộ Y tế đã tổ chức các Hội thảo quốc tế về thiết kế khóa học đảo chiều, xây dựng các mục tiêu học tập SMART, các chiến lược lượng giá, tích hợp khóa học/nội dung và phát triển tài liệu giảng dạy. Sau các Hội thảo quốc tế, các trường cũng đã triển khai các hoạt động xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, tập trung vào chương trình năm 1.

Để có thể thực hiện triển khai đào tạo cho khóa tuyển sinh đầu tiên trong năm học 2018-2019, trong 3 ngày 11-13/6/2018, HAIVN phối hợp với Ban Quản lý Dự án HPET - Bộ Y tế và Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội thảo quốc tế 4 về “Đổi mới chương trình đào tạo ngành y khoa: rà soát tổng thể chương trình năm 1”. Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo và giảng viên tham gia xây dựng và giảng dạy chương trình năm 1 của 4 trường ĐHYD trong nước là Trường ĐHYD – Đại học Thái Nguyên, Trường ĐHYD Hải Phòng, Trường ĐHYD Thái Bình và Trường ĐHYD – Đại học Huế. Đây là 4 trong số các trường đào tạo y tế trong cả nước thực hiện lộ trình đổi mới đào tạo ngành y khoa dựa trên năng lực. Đồng thời, Hội thảo có sự tham gia cuả các chuyên gia đến từ Đại học Y Harvard, là các cố vấn kỹ thuật cho các trường trong chương trình đổi mới. Hội thảo cũng được Bộ Y tế dành sự quan tâm đặc biệt với sự có mặt của GS. TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Các giảng viên của Trường ĐHYD Thái Nguyên tham gia xây dựng chương trình năm 1 của chương trình đào tạo ngành Y khoa đổi mới của trường tham gia Hội thảo đã rà soát tổng thể chương trình năm 1 hiện đã xây dựng được, xây dựng kế hoạch trong 3 tháng tiếp theo để hoàn thiện chương trình năm 1; sẵn sàng cho tổ chức đào tạo khóa đầu tiên theo chương trình đổi mới sẽ được khai giảng vào tháng 9 năm 2018.

Một số hình ảnh của hội thảo:

GS. TS Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

PGS. BS Lisa Cosimi, Đại học Y Harvard, Giám đốc HAIVN, phát biểu khai mạc Hội thảo

GS. TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội thảo

Phiên thảo luận toàn thể

PGS. TS Vũ Minh Phúc, ĐHYD TP Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm trong đổi mới chương trình

Trình diễn bài giảng ca lâm sàng trong giảng dạy y học cơ sở

Các chuyên gia Đại học Y Harvard, HAIVN, WB, BQLDA HPET (BYT) và các giảng viên các trường tham gia hội thảo