Đến dự với buổi lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo của các Bệnh viện thực hành tỉnh Thái Nguyên, đại diện các công ty đối tác với Nhà trường. Về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS.TS Trần Viết Khanh - Phó Giám đốc ĐHTN, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Trịnh Xuân Tráng, - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong Nhà trường cùng 1001 em tân sinh viên nhập học năm học 2019-2020.

Không khí tại buổi lễ khai giảng năm học 2019 - 2020

Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng, PGS.TS Trần Viết Khanh - Hiệu trưởng Nhà trường đại diện cho toàn thể lãnh đạo, CBVC trong Nhà trường đã đọc diễn văn chào mừng năm hoc mới, năm học 2019-2020. Hiệu trưởng phát biểu hàng năm Nhà trường có kế hoạch bồi dưỡng chuyên sâu về đại học, ngoại ngữ, tin học và lý luận chính trị vì vậy đội ngũ cán bộ của trường đã trưởng thành về số lượng và chất lượng. Hiện nay Nhà trường có 491 cán bộ viên chức trong đó có 325 giảng viên cơ hữu, 3 Giáo sư, 13 Phó Giáo sư, 51 Tiến sĩ và Chuyên khoa II, 178 Thạc sĩ và BSNT, 92 học viên cao học và NCS đang theo học trong nước và nước ngoài.

PGS.TS Trần Viết Khanh - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2019-2020

Bước vào năm học 2019 – 2020, toàn thể CBVC và học viên, sinh viên Trường Đại học Y - Dược đoàn kết, quyết tâm thi đua giảng dạy, học tập và nghiên cứu với chủ đề năm học là: “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo”, tập trung vào 6 nhiệm vụ của Bộ GD & ĐT và Đại học Thái Nguyên trong đó đặc biệt quan tâm tới các nhiệm vụ:"Thứ nhất triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Bộ GD & ĐT và Đại học Thái Nguyên, tiếp tục nâng cao năng lực của Nhà trường về chất lượng đội ngũ, về năng lực quản trị hệ thống cơ sở vật chất thiết bị, tăng cường hợp tác quốc tế từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh cách mạng 4.0; Thứ 2 tiếp tục phát triển chương trình đào tạo theo hướng đổi mới và sáng tạo, triển khai NCKH công nghệ theo hướng ứng dụng, chú trọng bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và phát triển kỹ năng cho người học, tăng cường kết nối với các đơn vị tuyển dụng, các cơ quan quản lý các cấp, các cơ sở y tế chuyên tuyển dụng”.

Thay mặt tập thể lãnh đạo và CBVC Nhà trường, PGS.TS Trần Viết Khanh gửi lời cám ơn các vị phụ huynh, các bạn tân SV đã lựa chọn học tập tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên. Các bạn bắt đầu một hành trình mới, hành trình học tập và trưởng thành ở trường Đại học. Đó là khoảng thời gian các bạn học cách tự lập, tự chịu trách nhiệm cho mọi quyết định của mình, học cách tự quản lý, tự xây dựng các mối quan hệ xã hội, tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động của Nhà trường. Các bạn sẽ đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng đầy tự hào và vinh quang; đây cũng là những “cơ hội” để các bạn trưởng thành. Nhà trường mong các bạn sẽ có một hành trình thú vị và phát huy được tinh thần hăng say học tập, vượt mọi khó khăn, vượt qua nghịch cảnh để trải nghiệm, để khởi nghiệp và để ngày mai lập nghiệp.

Kết thúc bài phát biểu PGS.TS Trần Viết Khanh đã đánh hồi trống khai trường bắt đầu năm học mới.

PGS.TS Trần Viết Khanh - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2019-2020

Cũng tại buổi lễ, Trường Đại học Y Dược đã khen thưởng cho 06 sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa ở 06 mã ngành đào tạo.

Trường Đại học Y Dược đã khen thưởng cho 06 sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa ở 06 mã ngành đào tạo.

Các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã tặng các suất học bổng, phần thưởng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.