Về dự lễ khánh thành có đ/c PGS. TS Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái NguyênTS. Phạm Văn Tác, Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục KHCN&ĐT Bộ Y tế; GS.TS Phạm Hồng Quang, Giám đốc Đại học Thái Nguyên...cùng các đại biểu, các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường tham dự.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và đoàn đại biểu đã cắt băng khánh thành công trình hệ thống giảng đường thông minh và hội thảo trực tuyến  cho thầy và trò Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên phục vụ năm học mới 2020-2021.

Hệ thống giảng đường thông minh có 4 phòng học toàn bộ các phòng học đều được sử dụng các trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Đây là mô hình ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất phục vụ việc học tập và giảng dạy, giúp bài giảng trở nên trực quan, sinh động, khơi gợi hứng thú học tập của sinh viên. Mô hình lớp học thông minh gồm có: máy vi tính, màn hình tương tác, bục giảng thông minh, hệ thống âm thanh,…

Phòng học thông minh là giải pháp cho phép tăng cường khả năng tương tác đa chiều giữa giáo viên với sinh viên, Giáo viên có thể điều hành lớp học và giám sát mọi thao tác trên máy của sinh viên được chọn hoặc tất cả các máy học sinh trong lớp chỉ với một vài thao tác đơn giản trên máy của giáo viên.

Sự ra đời của hệ thống giảng đường thông minh là một thiết chế giáo dục mới ở Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên và trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên về ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để đẩy nhanh tốc độ đổi mới phương pháp dạy và phương pháp học.