Tham dự lễ xuất quân có Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên; Đồng chí Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế; về phía trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên có PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS Nguyễn Đắc Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; cùng lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, các cơ sở Y tế, các cán bộ, sinh viên trường Đại học Y - Dược.

Theo đề nghị từ TP Hà Nội, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục cử đoàn tình nguyện gồm 199 cán bộ y tế và sinh viên trường Đại học Y - Dược tham gia hỗ trợ triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, có 117 là cán bộ, bác sĩ các cơ sở Y tế trên toàn tỉnh, 82 tình nguyện viên là sinh viên trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên). Trước khi lên đường tới Thủ đô Hà Nội để hỗ trợ công tác chống dịch, toàn bộ đoàn công tác đã được tiêm vắc xin phòng COVID -19, được tập huấn, trang bị đầy đủ các kỹ năng nhằm góp phần hỗ trợ Hà Nội trong công tác lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin phòng COVID -19 cho toàn bộ người dân.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Đồng chí Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Thời gian qua, mặc dù dịch bệnh có những diễn biến nhanh, phức tạp, cùng với sự đóng góp lớn lao của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu chống dịch, tỉnh Thái Nguyên đã kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa bảo vệ sức khỏe người dân, vừa phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái tỉnh Thái Nguyên đã chung tay, chia sẻ hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Đồng chí Đặng Xuân Trường ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện cống hiến xung phong nơi tuyến đầu chống dịch của các thành viên trong đoàn tình nguyện. Mong rằng các cán bộ y tế và các em sinh viên sẽ nỗ lực, giữ vững ý chí quả cảm vượt qua mọi khó khăn, giữ gìn sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và an toàn trở về.

Phát biểu tại buổi Lễ, bác sỹ Trịnh Phạm Thanh Tùng đã thay mặt các tình nguyện viên nhận nhiệm vụ, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại chương trình, các tổ chức, cá nhân đã trao quà hỗ trợ cho đoàn công tác để khích lệ tinh thần các tình nguyện viên trước khi lên đường.

Một số hình ảnh tại Lễ xuất quân: