Điểm đến của cuộc hành trình “Đông ấm yêu thương” lần thứ 3 là trường trường Tiểu học & Trung học cơ sở Tiên Sơn đóng tại xóm Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao Võ Nhai. Tại đây có 111 em học sinh đều là người dân tộc thiểu số cùng học tại ngôi trường liên cấp Tiên Sơn này. Hàng ngày, những cô bé cậu bé cấp 1, cấp 2 ấy đều quá quen với việc trèo đèo, lội suối đi bộ đến trường. Cũng chính vì nhà xa nên buổi trưa các em ở lại trường, cùng chia nhau ăn từng miếng cơm, mèn mén mang đi từ sáng.  Dù đã được nghe những thông tin ấy từ trước, nhưng khi đoàn chúng tôi đặt chân tới trường Tiểu học & Trung học cơ sở Tiên Sơn mới thật sự thấu hiểu hết những điều ấy. Những gương mặt còn lem luốc, những bộ quần áo phong phanh và nhiều lắm đôi dép nhựa buộc mõm có lẽ sẽ là những hình ảnh khiến chúng tôi phải suy nghĩ mãi.

Thầy Phạm Thanh Vinh - Hiệu trường nhà trường xúc động nói: “Hôm nay là 1 ngày giữa đông, chúng tôi vẫn quen với cái lạnh thường ngày. Nhưng từ sáng nay, khi đoàn Tình nguyện của trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên lên dường như cái lạnh ấy đi đâu hết, thay vào đó tôi cảm nhận được sự ấm áp từ những hành động dù là nhỏ nhất của các bạn tình nguyện viên, của cán bộ nhà trường.”

Tận mắt chứng kiến khung cảnh những cô bé cậu bé hào hứng tham gia trò chơi, văn nghệ, những nụ cười thật tươi, rồi mất trật tự một tí để khoe nhau khi nhận được những món quà là tiền mặt, là áo khoác mới, tập vở mới… Đoàn chúng tôi không khỏi xúc động, chúng tôi hiểu rằng đó là niềm hạnh phúc thật sự của trẻ thơ, là sự vui mừng thay cho những “đứa con” của thầy cô giáo nơi mảnh đất vùng cao này. Dù rằng, những món quà ấy - sự sẻ chia của chúng tôi ngày hôm nay chưa thể chia đủ cho tất cả những người dân ở nơi đây. Nhưng chắc chắn hôm nay là một ngày ấm áp của trẻ thơ Sảng Mộc!