Từ sáng sớm, đã có rất đông các bạn tân sinh viên và người thân tập trung tại sân khấu ngoài trời để tiến hành làm thủ tục nhập học. Nhằm tạo điều kiện cho tân sinh viên hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng và thuận lợi nhất, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tiếp đón chu đáo các Tân sinh viên. Các điểm làm thủ tục được phân chia một cách khoa học, bên cạnh đó các cán bộ phòng ban nhận hồ sơ có mặt rất sớm tại địa điểm nhập học.

Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên đã tổ chức đội tình nguyện để giúp tân sinh viên trong việc làm thủ tục nhập học. Trong màu áo xanh, nhiều sinh viên tình nguyện có mặt tại khu vực sân khấu ngoài trời sẵn sàng giúp đỡ, luôn trong tư thế “tác chiến” trước mọi câu hỏi, khó khăn mà phụ huynh, sinh viên nhập học gặp phải. Bên cạnh đó, nhiều CLB tình nguyện trong trường tổ chức các hoạt động thú vị chào tân sinh viên ngay tại địa điểm nhập học như: CLB truyền thông- thông tin, CLB Vận động hiến máu, CLB Hành tinh xanh, CLB văn nghệ  tuổi trẻ.... càng làm cho không khí nhập học rộn ràng và náo nức hơn!

Trở thành thành viên của ngôi nhà Y- Dược chính là minh chứng rõ nhất cho mọi sự cố gắng và nỗ lực của bản thân các em. Từ đây, các em chính thức bước vào một môi trường học tập giàu truyền thống và sôi nổi. Vì vậy, mỗi bạn sinh viên đều có những cảm xúc riêng.

Bạn Tuấn Nguyên Đức – Tân sinh viên ngành BSĐK chia sẻ: Trở thành sinh viên của trường đại học Y- Dược Thái Nguyên là ước mơ từ lâu của bản thân em và động lực ấy càng lớn hơn khi em xem chương trình SV 2012. Hiện tại bản thân em có chút tự hào khi mình thực hiện được ước mơ ấy. Tuy nhiên, em sẽ không ngủ quên trên chiến thắng, em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt, tham gia các hoạt động tích cực để hoàn thiện bản thân và xứng đáng với những gì mình đã cố gắng.

Còn bạn Mai Thị Mai Anh – Sinh viên ngành Dược lại tâm sự: Em rất vui khi chính thức trở thành tân sinh viên của trường. Điều ấn tượng nhất đối với em trong buổi nhập học ngày hôm nay đó chính là sự tận tình giúp đỡ của thầy cô và các anh chị tình nguyện. Vì thế, mọi lo lắng về thủ tục nhập học của em đều biến mất. Em thấy trường mình có rất nhiều CLB hoạt động sôi nổi nên em hi vọng rằng mình sẽ sớm trở thành thành viên của một CLB nào đó.

Đó chắc hẳn đều là những mong muốn của các bạn tân sinh viên. Cánh cửa Y- Dược đã mở ra, chúc cho tất cả các em luôn học tập thật tốt, là người giữ lửa mới cho các hoạt động phong trào và thực hiện thật tốt sứ mệnh Sinh viên trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên.

Sau 2 ngày hoàn tất thủ tục nhập học, theo kế hoạch vào ngày 8 -9/9 các em sẽ bước vào học “ Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa”.

Sau đây là 1 số hình ảnh ngày tân sinh viên nhập trường: