Tại chương trình, Thành đoàn Thái Nguyên đã tặng 1.500 vở viết, 100 bộ quần áo ấm, 20 suất học bổng (mỗi suất 300 nghìn đồng), 18 chiếc cặp và áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 10 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện và tặng chăn ấm cho 4 hộ dân; phối hợp với cán bộ Trạm khuyến nông T.P Thái Nguyên tổ chức tập huấn, tuyên truyền về phòng, chống rét cho vật nuôi và cây trồng trong mùa Đông tới các hộ dân trong xã. Hơn 100 đối tượng thuộc diện chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã cũng đã được các y, bác sĩ trẻ thành phố khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí.

 

* Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông – Trao yêu thương, sẻ chia hơi ấm” tại Trường Tiểu học Phú Thượng, xã Phú Thượng (Võ Nhai).

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 249 suất quà (gồm sách vở, đồ dùng học tập) cho học sinh trong toàn trường; tặng 65 chăn ấm cho 65 học sinh nghèo vượt khó; trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ, sửa chữa 1 ngôi nhà cho gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Nhà trường.

 

Cùng với đó, các y, bác sĩ Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên cũng đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho cán bộ, giáo viên và toàn thể thể học sinh Trường Tiểu học Phú Thượng (ảnh). Tổng kinh phí thực hiện chương trình là trên 40 triệu đồng.