Thái Nguyên, ngày 01 tháng 02 năm 2020

Các em sinh viên trường Đại học Y - Dược thân mến!

Ngày 31 tháng 01 năm 2020, Tổ chức Y Tế thế giới (WHO) đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) vì dịch viêm đường hô hấp do chủng virus corona mới (2019 nCoV) gây ra. Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Tại trường Đại học Y Dược, Nhà trường cũng đã thành tập tổ thường trực phòng, chống dịch bệnh và đã xây dựng hướng dẫn phòng lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới (nCoV).

Trước thực trạng đó, Nhà trường đề nghị sinh viên Y Dược, những người thầy thuốc tương lai, phát huy vai trò của mình đối với việc phòng chống dịch. Mỗi sinh viên hãy cập nhật kiến thức về phòng chống dịch từ Bộ Y tế và các nguồn tin cậy. Mỗi người là một tuyên truyền viên tích cực trong cộng đồng mình đang sinh sống, hướng dẫn người dân hiểu và có cách phòng chống dịch đúng đắn như: việc đeo khẩu trang, rửa tay, bổ sung thực phẩm tăng cường sức đề kháng của cơ thể … đặc biệt kịp thời đưa ra thông tin chính xác, phản bác lại các thông tin sai trái, gây hoang mang dư luận về dịch bệnh. Các em cần phát huy thế mạnh tuyên truyền này trên các trang mạng xã hội và các kênh thông tin mà mình tham gia.

Nếu dịch xảy ra trên diện rộng, cần sự tham gia của các em, Nhà trường kêu gọi toàn thể sinh viên trường sẵn sàng tham gia dập dịch khi được huy động. Trong chiến tranh, nhiều thế hệ sinh viên Y Dược chúng ta đã sẵn sàng nhập ngũ, chiến đấu hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Thầy tin rằng với truyền thống quý báu đó, với tinh thần sinh viên Y Dược: Tiên phong - Xung kích - Tình nguyện - Vì sức khỏe cộng đồng các em sẽ không ngại khó khăn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi Tổ quốc yêu cầu.

Chúc các em sức khỏe, phát huy tốt vai trò của mình, vững vàng trên tuyến đầu của sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thân ái và chúc các em một năm mới thành công!!

TM. BAN GIÁM HIỆU
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng
Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường