PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược (ĐHTN) tận tay trao tặng các suất quà cho sinh viên khó khăn, góp phần giảm bớt gánh nặng trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Y Dược triển khai chương trình “Hạt gạo yêu thương”, hỗ trợ gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh viên Y ở ngoại trú đang gặp hoàn cảnh khó khăn, được đông đảo người dân hưởng ứng, giúp đỡ và ủng hộ.

Từ khi phát động đến nay, nhà trường đã tiếp nhận hơn 60 nguồn ủng hộ từ các nhà hảo tâm tài trợ, các thầy cô giáo, sinh viên với gần 100 suất quà được trao tặng như: 5kg gạo, trứng, sữa, mỳ tôm, dầu ăn… Chương trình với mục tiêu hỗ trợ, ủng hộ tiếp sức sinh viên, chung tay chia sẻ, lan toả yêu thương.

Bên cạnh đó, Báo điện tử Tổ quốc đã quyết định trao 2 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 2 bạn sinh viên ưu tú có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Những sinh viên ngoại trú sau khi đăng ký thông tin, mỗi phần quà sẽ được nhà trường mang đến tận nơi trao tận tay. Trước đó, nhà trường cũng đã trao toàn bộ các bữa ăn cho sinh viên nội trú trong thời gian thực hiện cách ly; với trên 100 sinh viên sinh hoạt, học tập trực tuyến tại trường và tham gia vào công tác phòng, chống dập dịch tại địa phương.

Nhiều sinh viên hiện đang gặp tình trạng khó khăn về điều kiện ăn ở, sinh hoạt hằng ngày, hoàn cảnh gia đình, đa số các em phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống nhưng hiện tại không thể đi làm, nhà trường đã kịp thời trao tặng những món quà ý nghĩa, góp phần giảm bớt gánh nặng, đảm bảo nhu cầu ăn ở, học tập cho các em trong thời gian cách ly toàn xã hội. 

Nhà trường vẫn sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng đến cộng đồng, mang hy vọng, chia sẻ khó khăn trong thời điểm dịch bệnh kéo dài như hiện nay.
Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là giúp đỡ được nhiều nhất cho các bạn sinh viên khó khăn để các bạn có điều kiện học tập tốt, sẵn sàng tham gia chống dịch. Đoàn viên, sinh viên thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo, hướng dẫn và quy định của Chính phủ, nhà trường trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng Chí Nguyễn Quang Đông, Bí thư đoàn trường Đại học Y- Dược, Chủ tịch Hội sinh viên ĐHTN