“Giảng đường thông minh” ứng dụng thiết bị công nghệ giải pháp cùng với nội dung đa phương tiện vào giảng dạy theo định hướng đổi mới giáo dục của Bộ Y tế. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chương trình trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng của Samsung về giáo dục. “Giảng đường thông minh” được kỳ vọng sẽ dần thay thế cho mô hình giảng đường truyền thống với cách học cũ là truyền thụ kiến thức một chiều từ giảng viên đến sinh viên; thay vào đó là sự trao đổi hai chiều giữa người dạy và người học, nâng cao tính tương tác từ đó nâng cao hiệu quả và phát triển tư duy của người đọc.

 

Bàn ghế trong giảng đường thông minh này được bố trí linh hoạt, dễ dàng phân khu học nhóm hoặc tách rời từng cá nhân tùy theo yêu cầu của giờ học. Các thiết bị hỗ trợ trong giảng đường bao gồm màn hình tương tác thông minh (Interactive White Board – IWB) kèm phần mềm quản lý lớp học, máy tính bảng Samsung Lalaxy Tab 9.7, hệ thống Internet hỗ trợ tối đa cho giảng viên và sinh viên trong quá trình dạy và học.

 

Sự kết hợp giữa “Giảng đường thông minh” với các trang thiết bị hiện đại và phương pháp học tập “Team-based learning” sẽ là một thử nghiệm mới trong cách thức dạy và học tại trường đại học. Đây cũng là nền tảng để sinh viên ngành Y khi có cơ hội học tập chuyên tu tại nước ngoài sẽ không cảm thấy lạ lẫm với mô hình học này, từ đó dễ dàng hòa nhập hơn trong môi trường quốc tế hiện nay.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: