Lễ xuất quân chi viện cho tỉnh Bắc Giang.Lễ xuất quân chi viện cho tỉnh Bắc Giang.

Những ngày này, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương, nhất là tại “tâm dịch” Bắc Giang luôn thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung sức đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng chính phủ. Với tinh thần xung kích, trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên) đã có 3 đợt xuất quân, gần 300 giảng viên, sinh viên xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch cho các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

 
 

Các tình nguyện viên đã không quản ngại khó khăn, không sợ hiểm nguy phối hợp cùng với lực lượng tại các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly ngày đêm chiến đấu mạnh mẽ với dịch bệnh.

Đợt xuất quân lần này, đoàn tình nguyện gồm có 114 thầy cô giáo, học viên, sinh viên Nhà trường tiếp tục xung phong lên đường tới Bắc Giang để chi viện cho công tác chống dịch của tỉnh. Trong đó có 5 cán bộ giảng viên, 5 học viên và 104 sinh viên của Nhà trường.

 

Trực tiếp có mặt động viên và dặn dò những cán bộ, giảng viên và sinh viên của mình, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên) nhấn mạnh: Trước những diễn biến phức tạp của làn sóng dịch bệnh lần thứ 4, cùng sự lây lan nhanh chóng và số ca nhiễm tăng lên mỗi ngày.

Mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường đã thấu hiểu được mức độ nguy hiểm và sự cần thiết phải chung sức đồng lòng, quyết tâm cùng nhau vào cuộc. Chính vì vậy, Nhà trường rất trân trọng và đánh giá cao tinh thần xung kích, quyết tâm của các bạn sinh viên, thầy cô giáo đã tham gia tình nguyện.

Mong rằng các cán bộ, học viên và sinh viên hãy phát huy những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị trong Nhà trường, tuân thủ đầy đủ những quy định, hướng dẫn để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Đồng thời, hãy chuẩn bị một tâm thế, tinh thần vững vàng để chống lại dịch bệnh, Nhà trường và các thầy cô giáo luôn ở bên hỗ trợ, đồng hành chia sẻ và động viên các bạn.

Lãnh đạo Sở Y tế Thái Nguyên trao quà động viên cho Đoàn tình nguyện.

Ths. Bs Hoàng Văn Lâm – Trưởng đoàn tình nguyện quyết tâm khẳng định: “Với tinh thần tuổi trẻ nhiệt huyết của cán bộ, sinh viên trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên, đại diện cho 114 tình nguyện viên tôi xin được nhận nhiệm vụ hỗ trợ công tác đẩy lùi dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang, chúng tôi xin hứa sẽ vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, mạnh khỏe trở về để tiếp tục công tác và học tập”.

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Thủy lớp Bác sỹ đa khoa k51 chia sẻ: Trước khi đăng ký tham gia tình nguyện chúng em cũng có khá là nhiều lo lắng. Tuy nhiên, với quyết tâm chung tay cùng động đồng đầy lùi dịch bệnh Covid – 19, bản thân em hiểu rằng chúng em phải khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần quyết tâm và chiến thắng trở về.