Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 10-5, Sở Y tế Bắc Ninh đã ra lời kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống ngành Y tế đang công tác hay đã nghỉ hưu, quân y hay dân y, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các y, bác sĩ, dược sĩ tình nguyện đến tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh này. 

Với tinh thần tương thân, tương ái và xung kích của tuổi trẻ, 14 người hiện là bác sĩ nội trú Trường Đại học Y - Dược, Đại học  Thái Nguyên đã viết đơn tình nguyện đến tâm dịch Thuận Thành (Bắc Ninh) tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Trường Đại học Y - Dược, Đại học  Thái Nguyên đã ân cần thăm hỏi, động viên các học viên cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giúp tỉnh bạn cũng như cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Được biết, trước đó, đã có 70 sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên đang sinh sống tại Bắc Ninh và các địa phương lân cận tình nguyện vào tâm dịch Thuận Thành thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh).

Theo ghi nhận, sáng 14-5, Bắc Ninh có thêm 25 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn tỉnh lên 162 ca. Việc các y, bác sĩ, học viên tình nguyện đến Bắc Ninh chống dịch là hành động hết sức ý nghĩa và nhân văn, là một nghĩa cử cao đẹp của ngành Y tế tỉnh nói chung và Trường Đại học Y - Dược, Đại học  Thái Nguyên nói riêng trong cuộc chiến chống COVID-19.