Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; PGS.TS. Trần Thị Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cùng các cán bộ trong đoàn khảo sát. Về phía trường Đại học Y - Dược có PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; TS Nguyễn Đắc Trung Chủ tịch Hội đồng trường; đại diện các phòng, ban chuyên môn, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Đợt khảo sát chính thức diễn ra từ ngày 22/3 - 26/3/2023, gồm các hoạt động khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn: nhà tuyển dụng, cựu người học, người học, giảng viên, cán bộ quản lý chuyên môn cũng như trao đổi với lãnh đạo Nhà trường; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và các phòng làm việc của Trường Đại học Y - Dược để xác thực các thông tin trong báo cáo Tự đánh giá cơ sở giáo dục của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng của Nhà trường.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS. Trần Thị Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát, đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và khuyến nghị chung để nhà trường xây dựng kế hoạch và giải pháp cải tiến chất lượng cũng như tham khảo cho định hướng phát triển của Trường Đại học Y - Dược trong giai đoạn tiếp theo như: nhà trường cần tăng cường vai trò giám sát của Hội đồng trường, lấy ý kiến của chuyên gia về quản trị đại học để xây dựng các giải pháp thực hiện chiến lược phát triển một cách khoa học, phù hợp; Rà soát quy chế tổ chức hoạt động của nhà trường; đa dạng các phương thức truyền thông quảng bá rộng rãi về tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi tới nhà tuyển dụng và các đối tác; cần phân tích thế mạnh của các ngành đang đào tạo; kịp thời xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp để có thể truy cập thu thập và trích xuất thành các báo cáo thống kê phục vụ việc quản trị nhà trường…

Thay mặt tập thể lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại học Y - Dược đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Trung tâm KĐCLGD thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cùng các thành viên đoàn chuyên gia đã làm việc khách quan, nghiêm túc, trách nhiệm, thực hiện thành công đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường.

Trường Đại học Y - Dược sẽ tiếp thu những gợi ý, khuyến nghị của đoàn chuyên gia để có thể tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục hạn chế và có kế hoạch, chương trình hành động nhằm cải tiến mạnh mẽ hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường trong thời gian tới.

Dịp này, Trường Đại học Y - Dược và Trung tâm KĐCLGD thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục.