Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, gồm có tỉnh Thái Nguyên đã gây tổn hại nặng nề về mọi mặt, trong đó có gia đình các cán bộ viên chức của nhà trường cũng chịu nhiều thiệt hại kéo theo ảnh hưởng chất lượng cuộc sống và tinh thần. Thấu hiểu được những khó khăn cán bộ viên chức nhà trường đang phải đối mặt, nhà trường đã kịp thời thăm hỏi và có những sự hỗ trợ cấp thiết đến các cán bộ viên chức, người lao động.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Kính đại diện cho các công đoàn viên được nhận hỗ trợ của nhà trường đã cảm ơn sâu sắc sự quan tâm giúp đỡ kịp thời góp phần ổn định cuộc sống để các công đoàn viên yên tâm công tác cống hiến cho nhà trường.

Buổi chiều cùng ngày, nhà trường đã tiếp nhận các phần quà gồm nước và cồn sát khuẩn từ Hội Dinh dưỡng Việt Nam trị giá 55 triệu đồng gửi tặng đến các cán bộ viên chức, người lao động và sinh viên chịu tổn hại của cơn bão số 3.

Trước đó để đối phó với tình hình lũ lụt, từ ngày 12/9/2024 khi ghi nhận những ảnh hưởng đầu tiên của đợt lũ lụt lịch sử tới gia đình các cán bộ viên chức, người lao động và học viên, sinh viên, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp khẩn để thực hiện việc lập danh sách ghi nhận thông tin thiệt hại, triển khai tới các công đoàn bộ phận các hoạt động hỗ trợ tức thời cho công đoàn viên. Song song với đó chỉ đạo Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường thu thập thông tin thiệt hại và chịu ảnh hưởng lũ lụt của sinh viên, thành lập đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Trong ngày 15/9/2024, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu cùng Công đoàn và đại diện các tổ chức đoàn thể trong trường đã tới thăm hỏi, động viên các gia đình cán bộ viên chức, người lao động chịu nhiều ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Qua thời gian ngập lụt, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền, cộng đồng và của chính những cán bộ, sinh viên trong nhà trường, gia đình các cán bộ viên chức bị ngập lụt đã nhanh chóng khắc phục được phần lớn ảnh hưởng của thiên tai và ổn định lại cuộc sống, quay trở lại tham gia công tác đảm bảo hoạt động chung của nhà trường.

Với các trường hợp sinh viên bị chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão, nhà trường đã kết hợp với Trung tâm Tư vấn Học sinh sinh viên tới động viên thăm hỏi, trao tặng các phần quà hỗ trợ giúp sinh viên sớm ổn định cuộc sống và quay trở lại học tập bình thường.

Cơn bão số 3 đi qua đã để lại những hậu quả khôn lường tới đời sống nhân dân tỉnh Thái Nguyên nói chung và với cán bộ viên chức, người lao động và sinh viên nhà trường nói riêng. Tuy nhiên từ đó cũng cho thấy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, thắp sáng tình đoàn kết giữa thầy và trò Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên.

Một số hình ảnh khác: