Tham gia chương trình có gần 40 các tình nguyện viên là giảng viên, các y bác sĩ trong trường và các bạn sinh viên.

Hai trường học được Đoàn Trường ĐH Y Dược đã tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa đông yêu thương” là trường Tiểu học Phương Tiến, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên và trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học, THCS Lũng Táo, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn. Cả hai ngôi trường được chọn đều là những trường thuộc xã vùng ba cực kỳ khó khăn của hai huyện Vị Xuyên và Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Trong đó, trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học, THCS Lũng Táo, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn là trường học thuộc xã đặc biệt khó khăn nằm trong diện 30A của Chính Phủ.

Tại trường Tiểu học Phương Tiến, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên có 225 học sinh, theo đó Đoàn tình nguyện đã tiến hành khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao 1 tivi màn hình phẳng 43 inch, 50 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 225 phần quà là vở và thuốc miễn phí cho tất cả các cháu trong trường.

Tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học, THCS Lũng Táo, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, toàn trường có 697 học sinh bao gồm cả hai cấp Tiểu học và THCS. Đoàn tình nguyện đã tiến hành trao 10 chiếc đệm, 225 áo khoác cho các em học sinh cấp THCS, 320 gối và 697 phần quà là vở viết, bánh kẹo, thuốc bổ cho tất cả các học sinh trong trường.

Kinh phí để thực hiện chương trình trên 250 triệu đồng từ nguồn vận động tài trợ của đội tình nguyện và quyên góp của cán bộ và sinh viên trong trường ĐH Y Dược. 

ThS. Nguyễn Quang Đông – Bí thư Đoàn trường ĐH Y Dược cho biết: Đây là một hoạt động thường niên của nhà trường tổ chức với mong muốn sẻ chia và giúp đỡ các em nhỏ vùng cao, để các em có sức khỏe cũng như điều kiện học tập tốt hơn.

Thầy Nguyễn Văn Thuận – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: Từ những đóng góp của Đoàn tình nguyện trường ĐH Y Dược các em học sinh đã bớt đi những khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống và điều kiện học tập. Chính từ những chương trình như thế này, các cháu sẽ có điều kiện đến trường, học tập tốt hơn.

Đồng chí Phạm Văn Thành – Cán bộ tỉnh Đoàn Hà Giang mong muốn: Chương trình tình nguyện “Mùa đông yêu thương” do Đoàn trường ĐH Y Dược tổ chức là một chương trình thực sự ý nghĩa và thiết thực đối với các em nhỏ vùng cao Hà Giang. Hy vọng rằng trong thời gian tới đây, nhà trường  sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình như thế này để giúp đỡ các em nhỏ vùng cao Hà Giang.

Hồng Nhung