Đoàn có đ/c Trần Đức Quý Phó Chủ tịch Hội CCB Đại học Thái Nguyên - Chủ tịch Hội CCB Trường Đại học Y Dược làm trưởng đoàn, đặc biệt tham gia cùng đoàn có đ/c Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ Đại học Thái Nguyên, Bí thư Đảng ủy Hiệu trưởng nhà trường và đại diện cán bộ viên chức các Khoa, Phòng chức năng.

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, những người lính năm xưa, và thế hệ hôm nay đã trở về thực tại, đời thường luôn mang trong mình một nỗi niềm tri ân tưởng nhớ những người đã hy sinh thân mình để bảo vệ cho nền độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc. Với lý trí và niềm tin quyết tâm xây dựng nhà trường, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo hành trình, đoàn đã đến thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, thăm Thành cổ Quảng Trị, Cầu Hiền Lương, Cột cờ giới tuyến 17. Trên hành trình về thăm chiến trường xưa, đoàn đã đến thăm viếng và dâng hương trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến, Tỉnh Quảng Bình.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị rất có ý nghĩa với các CCB, cán bộ viên chức Trường Đại học Y Dược. Chuyến đi làm sâu sắc thêm trong tâm thức của mỗi người về Chủ nghĩa anh hùng yêu nước cách mạng, về hình ảnh hùng tráng của Anh bội đội Cụ Hồ, về sự hy sinh của cả dân tộc trong chiến tranh giải phóng đất nước vĩ đại của chúng ta.