Hội nghị có sự tham gia của TS Lê Doãn Hợp - Nguyên UV BCH TW Đảng khóa IX, X; Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; Chủ tịch danh dự Hội Truyền thông số Việt Nam; GS Vũ Văn Yêm - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Đại học Bách khoa Hà Nội. Đại biểu Trường Đại học Y - Dược có PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS Nguyễn Đắc Trung - Phó Bí thư Đảng ủy; TS Nguyễn Phương Sinh - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn và 50% chuyên viên, giảng viên thuộc các phòng, khoa, bộ môn trong trường.

TS Lê Doãn Hợp phát biểu chia sẻ tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tác động mạnh mẽ tới mọi mặt đời sống xã hội đang đặt ra yêu cầu cấp thiết cần phải có giải pháp cải tiến, đổi mới phương pháp dạy, học và quản lý giáo dục đại học, kêu gọi sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động trong quá trình chuyển đổi đó. PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến hai báo cáo viên hội nghị đã dành thời gian đến dự và chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm trong quá trình thực hiện những cải tiến, thay đổi trong vận hành bộ máy cơ sở nhà nước.

Được đưa ra trước toàn hội nghị, tính cấp thiết, tầm quan trọng của việc áp dụng những phương pháp mới trong viêc dạy – học và thực hành cùng quy trình công nghệ đổi mới, những tiêu chí và phương pháp đo lường hiệu quả công việc phù hợp với tình hình hiện nay được TS Lê Doãn Hợp tập trung làm rõ. Có thể thấy việc vận hành trong trường Đại học giờ đây cần phải tiệm cận với các mô hình hiện đại đang được áp dụng cập nhật tại các cơ sở tiên phong và cho thấy hiệu quả tích cực. Đối với từng giảng viên, sinh viên và cán bộ, việc chủ động cập nhật những phương pháp và công nghệ mới vào phần việc của cá nhân là vô cùng cần thiết, giúp gia tăng hiệu quả và phù hợp với thực tiễn thay đổi nhanh chóng của xã hội.

Cũng tại Hội nghị, GS Vũ Văn Yêm đã chia sẻ một số mô hình, phương pháp định lượng hiệu quả công việc theo chỉ số KPI. Việc áp dụng chỉ số đánh giá hiệu suất công việc đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều doanh nghiệp và các tổ chức tư nhân, tuy nhiên việc áp dụng đối với cán bộ viên chức tại các cơ sở giáo dục sử dụng nguồn vốn nhà nước hiện đang khá mới mẻ, cần được xem xét và đánh giá dưới nhiều góc độ nhưng không thể phủ nhận được lợi ích mà nó mang lại. Vì vậy, quá trình triển khai mô hình đánh giá KPI cùng với các mô hình vận hành hiện đại, hiệu quả khác cần được tập trung, quyết tâm thực hiện bởi toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động nhà trường.

GS.TS Vũ Văn Yêm làm rõ về phương pháp đo lường và đánh giá chất lượng công việc

Với những nội dung trao đổi thảo luận gần gũi và thiết thực, Hội nghị kết thúc trong không khí cởi mở và mang lại tầm nhìn lạc quan cho những thay đổi sắp tới tại Trường Đại học Y – Dược, hứa hẹn những bước phát triển hội nhập trong tương lai.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Trịnh An