Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021 – 2022 hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2022). Vào chiều ngày 9/1/2022, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, Hội sinh viên Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp Trường và cán bộ Hội sinh viên xuất sắc, tiêu biểu năm học 2020 – 2021.

Tham dự chương trình ý nghĩa của nhà trường có sự hiện diện của:

-  PGS.TS. Trần Viết Khanh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Đại học Thái Nguyên

-  TS. Phạm Quốc Tuấn – Giám đốc nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên

-  PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên

-  TS. Nguyễn Quang Đông – Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên

-  ThS. Hà Thế Duy – Chủ tịch Hội sinh viên Trường

- Tham dự chương trình còn có đại diện của đơn vị đồng hành là Công ty cổ phần anh ngữ quốc tế Cambridge và Công ty cổ phần nghiên cứu, ứng dụng và thực nghiệp Reap

Tham dự chương trình còn có sự hiện diện của các đồng chí trong BCH Đoàn thanh niên, Hội sinh viên các cấp, đại diện cho các sinh viên 5 tốt các cấp và cán bộ Hội sinh viên xuất sắc, tiêu biểu năm học 2020 – 2021. Chương trình được diễn ra theo hình thức trực tiếp tại Hội trường tầng 10 và trực tuyến tại fanpage của Ban truyền thông Hội sinh viên Trường.

72 năm qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo đã cổ vũ học sinh, sinh viên nước ta thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt và tình nguyện chung sức cùng cộng đồng.

Trong thời gian vừa qua, các thế hệ sinh viên Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đã ra sức luyện rèn theo lý tưởng của Bác Hồ kính yêu. Trong đó phải nhắc đến là phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một cuộc thi đua lớn dành cho sinh viên trong cả nước và danh hiệu này là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên, giúp cho sinh viên chăm chỉ rèn luyện, hoàn thiện bản thân ở 5 tiêu chí: “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt”. Phong trào SV 5 tốt đã thực sự có tác dụng thúc đẩy sinh viên phát triển toàn diện. Sinh viên 5 tốt là mục tiêu để mỗi sinh viên trong Nhà trường phấn đấu đạt được, là thước đo tiêu chuẩn của thế hệ sinh viên thời đại mới. Qua đó, giúp sinh viên vừa tự rèn luyện, vừa hướng đến sự phát triển của tập thể, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định vai trò to lớn của sinh viên trong sự phát triển chung của nhà trường, thầy Hiệu trưởng cũng đã ghi nhận những đóng góp của các bạn sinh viên trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trên cả nước. Đặc biệt là các sinh viên 5 tốt đã trở thành lá cờ đầu trong việc phát triển toàn diện sinh viên của nhà trường.

Năm học 2020 – 2021, Hội sinh viên Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên, vinh dự có 01 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, 11 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, 20 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Thái Nguyên, 132 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trường, 10 cán bộ Hội sinh viên đạt danh hiệu cán bộ Hội sinh viên xuất sắc tiêu biểu.

Cũng tại chương trình Công ty cổ phần nghiên cứu, ứng dụng và thực nghiệp Reap đã trao tặng phần mềm Phòng lab ảo thực hành nghe nói tiếng anh Cambridge trị giá 70.000.000đ cho Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên.

Công ty cổ phần anh ngữ quốc tế Cambridge đã trao tặng 5 suất học bổng trị giá 1.000.000/suất và 10 suất học khóa học luyện thi Linguaskill trị giá 600.000/suất cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên

Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐHYDTN với vai trò người bạn thân thiết của sinh viên, đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ, hướng dẫn sinh viên sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, nâng cao vai trò, uy tín của mình trong sinh viên để vừa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên, vừa hoàn thành được trọng trách của mình, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng ủy, BGH nhà trường, sự tin yêu, kỳ vọng của sinh viên.

*Một số hình ảnh của chương trình