Hiện nay có rất nhiều các bệnh dịch mới nổi và đang trở thành các vấn đề sức khoẻ sức khoẻ toàn cầu. Để giải quyết các vấn đề sức khoẻ này cần có sự phối hợp hành động của ban ngành cũng như sự phối hợp hành động nhiều quốc gia trong khu vực và quốc tế. Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Văn hóa và sức khỏe” vào ngày 17 tháng 5 năm 2024 tại Trường.

Hội thảo có các bài trình bày của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Uganda và Việt Nam. Tham dự Hội thảo có các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên; Các bác sĩ, nhà khoa học từ các đơn vị y tế trong và ngoài nước. Tại Hội thảo, các hội thảo viên đã có cơ hội chia sẻ và lĩnh hội thêm nhiều kiến thức về hướng tiếp cận mới trong chăm sóc sức khoẻ toàn cầu.

Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp sau 01 ngày làm việc tích cực. Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giữa các thành viên, Hội thảo đã góp phần tích cực vào mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhà trường và Trường Đại học Yonsei, Hàn Quốc nói riêng, giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Các chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường

Ảnh lưu niệm tập thể

Đoàn Ngọc Diệp