Hòa chung trong không khí vui tươi của các thế hệ học sinh cả nước chào mừng năm học mới, sáng 10/9, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Năm học 2018 - 2019 là một năm học đặc biệt đối với Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên bởi đây là năm học đánh dấu mốc  mà Nhà trường áp dụng chương trình y khoa đổi mới.

Đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019, về phía đại biểu có GS.TS Phạm Hồng Quang, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; Giám đốc quốc gia HAIVN tại Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên; các đ/c là lãnh đạo các bệnh viện thực hành của Trường, các vị khách quý là đại diện lãnh đạo các công ty đã đồng hành nhiều năm với Nhà trường.

Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học 2018-2019

Về phía Nhà trường có GS.TS Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Trần Văn Tuấn, Chủ tịch hội đồng Trường; PGS.TS Trịnh Xuân Tráng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng với sự góp mặt của BTV công đoàn trường, Bí thư ĐTN, Chủ tịch Hội CCB, Chủ tịch Hội SV, BGĐ Bệnh viện Trường, Trưởng và Phó trưởng các phòng, khoa, BM trong toàn trường, các CBVC, NLĐ, đại diện BCS, Đoàn TN, Hội SV các lớp cùng toàn thể 999 tân sinh viên năm học 2018 - 2019. 

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, GS.TS Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường biểu dương tập thể giảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên về sự lao động công hiến học tập phấn đấu không mệt mỏi góp phần tạo nên kết quả đáng tự hào trong năm học vừa qua. Thầy Hiệu trưởng khẳng định năm học mới 2018 - 2019 lấy trọng tâm là đột phá trong phương pháp dạy và học, tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng, xây dựng môi trường sư phạm và mở rộng các mô hình hợp tác trong và ngoài nước với chủ đề năm học là “Đoàn kết , kỷ cương, đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế”.

GS.TS Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2018 - 2019

Thay mặt cho BGH Nhà trường, Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự giúp đỡ có hiệu quả của Đại học Thái Nguyên, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, các cơ quan Đoàn thể tỉnh Thái Nguyên, các đơn vị, các tổ chức quốc tế và các cơ sở thực hành của Nhà trường đã dành cho Trường Đại học Y Dược trong thời gian qua.

GS.TS Nguyễn Văn Sơn – Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai trường

Tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc Đại học Thái Nguyên biểu dương về công tác đào tạo, tuyển sinh và chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên Nhà trường về tư duy chất lượng giảng dạy và đưa ra phương hướng phấn đấu năm học 2018 – 2019.

GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc ĐHTN phát biểu tại Lễ khai giảng

Cũng tại buổi lễ, Thầy Hiệu trưởng đã trao tặng học bổng khuyến khích học tập cho 6 em sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa các mã ngành tuyển sinh của Trường năm học 2018 – 2019. Thay mặt cho 999 tân sinh viên, em Phạm Thị Hồng Nhung – Thủ khoa đầu vào ngành Y Đa khoa đã phát biểu bày tỏ xúc động sâu sắc khi được đại diện cho toàn thể các bạn tân sinh viên phát biểu trong lễ khai giảng ngày hôm na và trao tặng Nhà trường bó hoa tươi thắm.

GS.TS Nguyễn Văn Sơn – Hiệu trưởng Nhà trường tặng học bổng cho tân sinh viên

Trong Lễ khai giảng ngày hôm nay, Nhà trường cũng đã vui mừng đón nhận những phần học bổng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước dành cho sinh viên của Nhà trường.

Giám đốc quốc gia HAIVN tại Việt Nam phát biểu tại Lễ khai giảng

Tại Lễ khai giảng PGS.TS Trần Bảo Ngọc - Phó trưởng phòng CTHSSV, Trưởng Bộ môn Ung thư sẽ đại diện toàn thể giảng viên, CBNV của Nhà trường phát biểu nhân buổi lễ khai giảng năm học mới.

PGS.TS Trần Bảo Ngọc phát biểu tại Lễ khai giảng

Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với thời cơ mới thắng lợi mới.