Sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện được sự hỗ trợ tận tình của các nhân viên y tế, các tình nguyện viên

Sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện được sự hỗ trợ tận tình của các nhân viên y tế, các tình nguyện viên

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2020).

Chương trình được sự phối hợp của Trung tâm Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) cùng đơn vị đồng hành Lamber English.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các biện pháp theo quy định như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang… được triển khai đầy đủ, giúp các hoạt động khám, xét nghiệm nhanh sàng lọc sức khỏe và tiếp nhận máu diễn ra an toàn.

Đồng chí Nguyễn Quang Đông, Bí thư Đoàn trường ĐH Y - Dược (ĐH Thái Nguyên) cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhìn chung hoạt động hiến máu tình nguyện bị hạn chế, hiện nay lượng máu tại Trung tâm huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đang trong tình trạng khan hiếm. Trong bối cảnh đó, chương trình lại càng mang ý nghĩa thiết thực.

Kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trước khi vào khu vực hiến máu

“Đây là một hoạt động thể hiện tinh thần tình nguyện và trách nhiệm cao của tuổi trẻ trường Đại học Y - Dược đối với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là đối với những người bệnh đang rất cần những giọt máu nghĩa tình, góp phần đáp ứng nhu cầu máu, đảm bảo chất lượng máu an toàn phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh, tạo thêm niềm hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân” - Đồng chí Nguyễn Quang Đông nhấn mạnh.

Bạn Bùi Mai Linh (Sinh viên K48D, lớp Bác sĩ Đa Khoa) tâm sự: “Em đã có hơn 10 lần hiến máu nhân đạo rồi. Ngoài việc tham gia hiến máu tại các chương trình do trường học tổ chức, em còn tham gia hoạt động Hành trình đỏ được tổ chức tại Thái Nguyên. Tham gia hiến máu, em thấy mình đã làm được một việc có ý nghĩa, mong rằng đơn vị máu tình nguyện của em sẽ kịp thời giúp đỡ một người bệnh vượt qua cơn nguy hiểm do thiếu máu”.

Chương trình hiến máu nhân đạo “Mùa thu cho em” sáng ngày 23/8 đã thu về 512 đơn vị máu. Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) làm nguồn máu dự trữ để kịp thời cung cấp, chữa trị cho bệnh nhân.