I.MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA:

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp. Thực hiện chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017-2018, chào mừng kỉ niệm 50 năm thành lập trường Đại học Y Dược.  Nhằm thu về những đơn vị máu quý giá để phục vụ cho công tác điều trị trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên phối hợp với Báo Tiền Phong, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, Viện Huyết học - Truyền máu TW, Trung tâm huyết học truyền máu Thái Nguyên tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “CHỦ NHẬT ĐỎ 2018" với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian:  

7h00 - 12h00, chủ nhật, ngày ngày 28/1/2018. 

2. Địa điểm:

            Nhà thi đấu thể thao - Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên

          Số 284 Đường Lương Ngọc Quyến – TP. Thái Nguyên

III. QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI HIẾN MÁU  

1. Quyền lợi và chế độ đối với người hiến máu tình nguyện theo Thông tư số 33/2014/TT - BYT ngày 27 tháng 10 năm 2014 của Bộ Y tế.

Cụ thể:

- Được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí.

- Được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật): nhóm máu, HIV, virut viêm gan B, virut viêm gan C, giang mai, sốt rét. Trong trường hợp người hiến máu có nhiễm hoặc nghi ngờ các mầm bệnh này thì sẽ được Bác sỹ mời đến để tư vấn sức khỏe.

- Được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành:

+ Phục vụ ăn nhẹ tại chỗ: tương đương 35.000 đồng.

+ Hỗ trợ chi phí đi lại (bằng tiền mặt): 45.000 đồng.

+ Nhận quà tặng (bằng hiện vật) nhằm động viên, khuyến khích đối với người hiến máu toàn phần tình nguyện:Một đơn vị máu thể tích 250 ml: 100.000 đồng;Một đơn vị máu thể tích 350 ml: 150.000 đồng;Một đơn vị máu thể tích 450 ml: 180.000 đồng.

+ Được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo Tỉnh. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, giấy chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến. Giấy Chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc

2.  Đặc biệt trong chương trình CHỦ NHẬT ĐỎ 2018 tại trường Đại học Y Dược người tham gia sẽ được tham gia các chương trình: Viết chữ thư pháp, bốc thăm trúng thưởng, Chụp ảnh, giao lưu với các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng... Được nhận quà tặng từ các đơn vị tài trợ, Báo Tiền phong, từ Đoàn trường     

3. Được hưởng các quyền lợi: Ưu tiên khi xét học bổng, xét danh hiệu thi đua, khen thưởng, phát triển Đảng…

IV. HÌNH THỨC TỔ CHỨC

- BCH Đoàn trường thông báo, tuyên truyền rộng rãi về chương trình đến Cán bộ viên chức, đoàn viên, sinh viên trường biết về mục đích, ý nghĩa, đăng kí tham gia chương trình; phối hợp tổ chức chương trình.

- Các Liên Chi đoàn, chi đoàn cán bộ trực thuộc thông báo kế hoạch tới từng chi đoàn, đoàn viên, sinh viên, lập danh sách đăng ký hiến máu theo chi đoàn (Họ và tên, chi đoàn, số lần đã hiến máu, số điện thoại) nộp về văn phòng Đoàn trường, đồng thời gửi file mềm vào email: doanthanhnien.dhyd@gmail.com trước 17h ngày 15/1/2018

- CLB thanh niên tình nguyện vận động Hiến máu nhân đạo làm nhiệm vụ tuyên truyền, tư vấn và hướng dẫn sinh viên đăng ký hiến máu; chăm sóc sau hiến máu và cùng phối hợp với Đoàn trường, Viện Huyết học

- Truyền máu TW, Trung tâm Huyết học truyền máu Trung Ương Thái Nguyên làm công tác tổ chức hiến máu.- Viện Huyết học

- Truyền máu TW, Trung tâm Huyết học truyền máu Trung Ương Thái Nguyên cử các Bác sỹ tiến hành khám và lấy máu.

Sau đợt hiến máu Ban chỉ đạo sẽ tiến hành tổng kết, khen thưởng cho các Liên chi đoàn, chi đoàn vượt chỉ tiêu được giao và cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào.