TS Nguyễn Đắc Trung, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường đại học Y - Dược và ông Trần Đức Tú, Phó Bí thường trực Đảng uỷ xã La Hiên trao quà tặng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại địa phương.

Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Đắc Trung - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Hồng Nhung - UV BCH Công đoàn trường; TS. Nguyễn Quang Đông - Bí Thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UV BCH Công đoàn trường; ThS Hà Thế Duy - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên) cùng đại diện lãnh đạo xã La Hiên, các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Với mong muốn chăm lo tốt hơn đời sống cho người nghèo, đặc biệt là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hưởng ứng chương trình “Tuần cao điểm tết vì người nghèo năm 2022”, trường Đại học Y - Dược đã phối hợp với UBND xã La Hiên, huyện Võ Nhai trao 60 xuất quà tặng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại địa phương.

Thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Hứa Văn Phong, xóm Hang Hon, xã La Hiên, huyện Võ Nhai.

Phát biểu tại chương trình, TS Nguyễn Đắc Trung - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đại học Y - Dược cho biết: Những món quà Tết được trao đi chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trường đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên) muốn gửi tới những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Mong rằng những người thiếu may mắn trong xã hội sẽ được đón một cái Tết đầy đủ, đầm ấm trọn vẹn tình yêu thương, sẻ chia và từ đó vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo trường Đại học Y - Dược trao quà cho gia đình chính sách.

Thay mặt Đảng ủy, BGH trường Đại học Y – Dược, TS Nguyễn Đắc Trung đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể bà con, chúc bà con một năm mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công và có nhiều niềm vui mới.

Nhận món quà Tết sẻ chia của trường Đại học Y - Dược, nhiều bà con nghèo tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai rưng rưng xúc động trước tấm lòng nghĩa tình của Nhà trường.

Bà Phạm Thị Hồng (Xóm Khuân Vạc, xã La Hiên) không khỏi xúc động, nghẹn ngào chia sẻ: Do dịch bệnh nên mấy đứa con bà đi làm thuê ở xa, Tết này không về quê được, bà chỉ sống một mình, lại đang đau ốm. Được nhận món quà Tết nghĩa tình khi cái Tết đang cận kề bà không dấu nổi niềm vui, sự xúc động và biết ơn trước tấm lòng sẻ chia của Nhà trường với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như bà.

Những món quà trao tặng đã kịp thời động viên, giúp các gia đình đón một cái tết đầm ấm hơn.

Theo ông Trần Đức Tú, Phó Bí thường trực Đảng uỷ xã La Hiên cho biết: Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo tại xã La Hiên là 4,95%, hoà chung với không khí của cả nước, hưởng ứng tuần cao điểm tết vì người nghèo, với tinh thần tương thân tương ái, BGH trường Đại học Y – Dược đã phối hợp cùng UBND xã tổ chức buổi tặng quà đầy ý nghĩa và giàu tính nhân văn. Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, xin cảm ơn tấm lòng hảo tâm và sự sẻ chia của trường Đại học Y - Dược, mong rằng trong thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục dành sự quan tâm tới địa phương.

Những phần quà trao tặng đã kịp thời động viên, giúp các gia đình đón một cái tết đầm ấm hơn và giúp họ tiếp tục nỗ lực vươn lên trong năm mới, qua đó cũng góp phần cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội.


Khu di tích lịch sử tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai.

Cũng tại chương trình, lãnh đạo trường Đại học Y - Dược cũng tới thăm khu di tích lịch sử nơi đặt nền móng xây dựng phân hiệu trường Đại học Y miền núi (nay là trường Đại học Y – Dược).