Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược xung kích sáng tạo hội nhập.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên) lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2027, hội tụ 200 đại biểu ưu tú là đại diện của các chi đoàn, liên chi đoàn trực thuộc Đoàn trường.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TNCS HCM trường Đại học Y Dược tiếp tục có bước phát triển mới, thể hiện rõ nét vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của Đoàn viên, thanh niên. Đoàn trường đã chủ động, sáng tạo lên kế hoạch, xây dựng các hoạt động, các chương trình và động viên tuổi trẻ nhà trường hăng hái làm theo.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại học Y - Dược phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đã có nhiều tấm gương điển hình trong đoàn viên thanh niên nhà trường về sự tự giác học tập, rèn luyện, tinh thần xung kích, chủ động trước mọi vai trò, nhiệm vụ. Các Câu lạc bộ, Đội hoạt động rất tích cực dưới sự chỉ đạo của BCH Đoàn, BCH Hội sinh viên trường.

Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, việc trang bị kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, tin học cho đoàn viên thanh niên là một yêu cầu cấp thiết. Dưới sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường, câu lạc bộ Ngoại ngữ triển khai và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có thiết thực như: Cuộc thi học thuật Anh ngữ năm 2023 “Salvaging Damsel in Distress” với nội dung xoay quanh về văn hóa, kiến thức xã hội và kiến thức ngành sức khỏe.

Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp trong nhiệm kỳ Đoàn đã chú trọng triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Đây là đề án đã được Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường quan tâm triển khai đến các sinh viên. Từ khi triển khai đến nay Đoàn trường đã tổ chức 03 lần cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương Đại hội đã bầu ra đoàn viên hội tụ các kỹ năng, kiến thức, phẩm chất, giàu lòng nhiệt huyết để tham gia vào BCH Đoàn Thanh niên trường Đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên) khoá XXI, nhiệm kỳ 2024-2027.

Trung ương Đoàn TNCS HCM trao tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho nguyên Bí thư Đoàn TNCS HCM trường Đại học Y - Dược.

Đại hội bầu trực tiếp anh Hà Thế Duy, giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường, anh Nguyễn Văn Dũng và Trần Nhân Duật giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường.

Tại Đại hội, BCH Đoàn TNCS HCM lần thứ XXI đã trình bày mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chương trình công tác và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 – 2027; Đồng thời, các đại biểu đã nghe tham luận của đoàn viên, sinh viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trườngbiểu dương tinh thần, sức trẻ, trí tuệ và những cống hiến của Đoàn thanh niên trường trong nhiệm kỳ qua.

Đại học Thái Nguyên khen thưởng cho tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Trong thời gian tới, để công tác đoàn và phong trào thanh niên có những bước tiến mới, Hiệu trưởng trường Đại học Y - Dược đề nghị BCH Đoàn cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chú trọng các hoạt động về chuyên môn, đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng Công nghệ thông tin và học ngoại ngữ. Đồng thời, quan tâm đến công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng viên là sinh viên.

Cũng tại Đại hội, Đoàn TNCS HCM trường Đại học Y Dược đã được nhận bằng khen của Đoàn các cấp và khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Phương Thảo