Sáng ngày 16/12/2016 đoàn Cựu chiến binh Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên đã khởi hành đi thăm lại các chiến trường xưa tại một số tỉnh phía Bắc. Thành phần đoàn gồm 14 hội viên do đ/c Trần Đức Quí làm Trưởng đoàn.

Trưa ngày 16 đoàn đến thành phố Cao Bằng và đi tiếp vào khu vực chiến trường xưa Trùng Khánh nơi đóng quân trước kia của sư đoàn 311 và tiểu đoàn 458.

Chiều cùng ngày, đoàn trở về thành phố Cao Bằng, giao lưu với Hội cựu chiến binh, và Hội Quân dân TP Cao Bằng ôn lại những kỷ niệm một thời đã qua.

Ngày 17 đoàn đến thăm biên giới huyện Phục Hòa, nơi có Tiểu đoàn 529, Trùng Khánh, Thạch An, Chiến dịch Thu Đông Biên giới 1950, nơi của Sư đoàn 311 với các Trung đoàn 456, 169, 259, Thất Khê, chiến thắng đèo Bông Lau nơi Quân đoàn 14.

Ngày 18 đoàn đi thăm di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn tại đèo Hương Canh. Trong chuyến đi thăm lại chiến trường  xưa, đoàn đã ghé thăm  thắp nhang tưởng nhớ công lao những đồng đội, anh hùng liệt sỹ tại các đài tưởng niệm, di tích và các nghĩa trang anh hùng liệt sỹ.

Qua chuyến đi các thành viên Cựu chiến binh đã ôn lại những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, chiến sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc, đây không chỉ là sự vinh hạnh của các thành viên Cựu chiến binh mà còn là niềm tự hào của cả tập thể cán bộ giáo viên viên chức và học sinh sinh viên Trường ta.

Chuyến đi  kết thúc trong không khí  ấm tình đồng chí, giữ vững phát huy bản chất anh “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng xã hội mới.

 

Đồng chí Trần Đức Quí, Trưởng đoàn

Các thành viên trong đoàn thăm chiến trường xưa

Đoàn chụp ảnh bên đài tưởng niệm chiến thắng Đèo Giàng

Đoàn chụp ảnh tại cột mốc biến giới số 836 (thác Bản Dốc)