Phát biểu tại lễ khai mạc ngày 01/3/2021, PGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thực hiện mục tiêu, sứ mạng của nhà trường, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo Đại học. Việc kiểm định chất lượng không chỉ mang lại hiệu quả tích cực với chương trình đào tạo Bác sĩ Y khoa và Cử nhân Điều dưỡng được kiểm định mà còn có ý nghĩa với cả những chương trình đào tạo khác của trường. Qua công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Y Dược không ngừng nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo cũng như đổi mới hoạt động dạy, học và nghiên cứu của Trường. Đại diện đoàn đánh giá ngoài 2 chương trình đào tạo của AUN-QA, PGS.TS. Wan Ahmad Kamil Mahmood, đến từ Trường Đại học khoa học Malaysia và PGS.TS. Suzeini Binti Abd Halim đến từ trường đại học Malaya, Malaysia đánh giá cao nỗ lực của Trường Đại học Y Dược trong việc chuẩn bị chu đáo, đáp ứng các điều kiện rất tốt cho lần đánh giá này.

Trước đó, Trường Đại học Y Dược đã rất nỗ lực trong quá trình tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá; hoàn thiện các hồ sơ minh chứng và các điều kiện cần thiết khác để nộp cho AUN-QA. Đồng thời, Phòng Thanh tra - Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục của trường cùng với các đơn vị đã triển khai theo hướng dẫn của AUN-QA, tổ chức các buổi kiểm tra kỹ thuật để đạt yêu cầu về điều kiện đánh giá trực tuyến của AUN-QA.

Trải qua 5 ngày làm việc nghiêm túc, khách quan và chuyên nghiệp, đoàn đánh giá AUN-QA đã kiểm định trực tuyến cơ sở vật chất của Nhà trường cũng như của các khoa, sau đó tiến hành phỏng vấn trực tuyến Lãnh đạo các Phòng, khoa, Trưởng bộ môn, nhóm viết báo cáo tự đánh giá; giảng viên; cán bộ hỗ trợ của trường, khoa; sinh viên; cựu sinh viên; nhà tuyển dụng lao động. Tại phiên bế mạc ngày 05/03/2021, Đoàn đánh giá của AUN-QA đã đánh giá cao chất lượng chương trình đào tạo, đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất hỗ trợ người học của nhà trường; đoàn đánh giá đã đánh giá sơ bộ và phân tích những điểm mạnh cần tiếp tục phát huy và những điểm yếu cần khắc phục và đưa ra các khuyến nghị góp ý cho sự cải tiến của từng chương trình. Đây là 2 chương trình đào tạo của Trường Đại học Y Dược được đánh giá ngoài đầu tiên theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung AUN-QA, đây cũng chính là hình mẫu và kinh nghiệm để các khoa khác trong Nhà trường học hỏi, chuẩn bị một cách tốt nhất để tiến hành đánh giá ngoài theo chuẩn khu vực và quốc tế trong tương lai. Trước đó, Trường Đại học Y Dược đã có 3 ngành đào tạo được đánh giá theo Thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm Bác sĩ Răng hàm mặt, Thạc sĩ Y học dự phòng, Chuyên khia I – Nội khoa và Trường đã đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục giai đoạn 2017 - 2022 theo bộ tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam ban hành.

Nhà trường đã lắng nghe và ghi nhận ý kiến đánh giá từ Đoàn đánh giá của AUN-QA; chân thành cám ơn những ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia. Qua đây, Nhà trường chân thành cám ơn và rất mong tiếp tục nhận được hỗ trợ, giúp đỡ của Tổ chức Mạng lưới các trường đại học

Đông Nam Á (AUN) trong công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng của nhà trường bởi mục tiêu đào tao của Trường không chỉ là thu hút người học mà còn khẳng định chất lượng đào tạo và dần tiến tới là việc xây dựng văn hóa chất lượng của một trường đại học. Kết quả kiểm định AUN như một sự khẳng định chương trình đào tạo với xã hội về chất lượng sản phẩm đầu ra của chương trình, nâng cao bằng cấp và vị thế của sinh viên sau khi tốt nghiệp qua đó sẽ giúp các em tiếp cận việc làm dễ dàng hơn. Trong thời gian này, nhà trường đang chờ kết quả đánh giá chính thức từ AUN-QA. Kết quả kiểm định chính thức chương trình đào tạo Đại học ngành Y khoa và Điều dưỡng sẽ có trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh tại chương trình: