Tham dự khai mạc, về phía AUN-QA có Tiến sĩ Choltis Dhirathiti, Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN), Ban Thư ký AUN-QA và các chuyên gia đánh giá ngoài các chương trình đào tạo. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có PGS. TS. Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học. Về phía Bộ Y tế có TS Phạm Văn Tác – Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo. Về phía Đại học Thái Nguyên có GS.TS. Phạm Hồng Quang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên và đại diện các ban chức năng liên quan. Về phía Trường Đại học Y _ Dược, Đại học Thái Nguyên có PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS Nguyễn Đắc Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phụ trách Hội đồng trường; các thầy cô trong tập thể lãnh đạo Nhà trường và thầy cô đại diện lãnh đạo các phòng, khoa chức năng.

Sau phát biểu chào mừng của GS.TS. Phạm Hồng Quang và của đại diện AUN-QA, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng đã đại diện cho Nhà trường phát biểu và trình bày báo cáo tổng quan giới thiệu về Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên.

AUN (ASEAN University Network) là mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á (ĐNA) được thành lập vào tháng 11/1995 bởi sáng kiến của Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước ĐNA. Nhằm đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng bên trong các trường Đại học trong khu vực, AUN đã đưa ra sáng kiến đánh giá chất lượng giáo dục đại học theo những tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung của khu vực ASEAN (ASEAN University Network - Quality Assurance, viết tắt là AUN-QA). AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá toàn diện chương trình đào tạo trên nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, và doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng của toàn bộ chương trình đào tạo. Với quy trình kiểm định chặt chẽ, minh bạch; bộ tiêu chuẩn đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo và được công nhận bởi hệ thống giáo dục của các quốc gia trong và ngoài trong khu vực Đông nam Á, kiểm định AUN giúp các trường Đại học tại Việt Nam từng bước xác định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Đợt đánh giá tại Trường Đại học Y – Dược là đợt đánh giá chương trình đào tạo lần thứ 202 do AUN-QA thực hiện. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, AUN-QA đã quyết định thực hiện khảo sát trực tuyến để đánh giá các chương trình đào tạo.

Ở lần đánh giá này Trường Đại học Y – Dược đánh giá 2 chương trình: Bác sỹ Y khoa và Cử nhân Điều dưỡng. Đây cũng là đơn vị đầu tiên trong khối ngành sức khỏe đánh giá chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Sau phiên khai mạc, các chuyên gia AUN-QA sẽ thực hiện phỏng vấn và khảo sát online để đánh giá chất lượng 2 chương trình đào tạo, đồng thời livestream cơ sở vật chất cấp trường và cấp chương trình đào tạo để các chuyên gia xem xét và đánh giá.

Đợt khảo sát đánh giá trực tuyến sẽ kéo dài từ ngày 01 đến 05/3/202

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc: