Sinh viên trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) ra quân tham gia công tác phòng, chống dịch tại Thái Nguyên.
Sinh viên trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) ra quân tham gia công tác phòng, chống dịch tại Thái Nguyên.

Phát huy vai trò, điều kiện về nhân lực chuyên môn của một đơn vị đào tạo ngành y, Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) đã kêu gọi sự tham gia của người học nhằm hỗ trợ thiết thực vào các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Nhà trường đã lên phương án kết nối với các đơn vị liên quan, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho sinh viên năm cuối, học viên sau đại học và chuyên khoa II, chuẩn bị lực lượng sẵn sàng tham gia khi có yêu cầu.

Thời điểm kì nghỉ Tết Nguyên đán, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khoảng 800 học viên, sinh viên năm cuối của nhà trường đã ở lại, tham gia trực tại Bệnh viện trường và một số bệnh viện trên địa bàn.

Sinh viên nhà trường tham gia chốt trực tại Thạch An, Cao Bằng

Công việc đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, tư vấn cho từng bệnh nhân hằng ngày của các em đã góp phần vào việc kiểm soát tốt tình hình, giúp các cơ sở y tế đảm bảo không để lây lan dịch bệnh, giúp bệnh nhân và cộng đồng đón một cái Tết an toàn.

“Toàn bộ sinh viên lớp em ở lại trực, giúp đỡ bệnh nhân tại các bệnh viện. Với tinh thần trách nhiệm của một sinh viên ngành y, chúng em muốn được đóng góp công sức, chung tay cùng cộng đồng để phòng chống dịch” - Hoàng Thị Hà Phương, sinh viên năm cuối ngành Bác sỹ Đa khoa tâm sự.

Cũng ở lại trực Tết, tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, Phạm Quốc Khánh (sinh viên năm cuối ngành Bác sỹ Đa khoa) chia sẻ suy nghĩ: “Chúng em nhận thức rằng mình là một nhân viên y tế trong tương lai, việc đóng góp và tham gia vào phòng chống dịch không chỉ là trách nhiệm mà còn là động lực để mình cố gắng với nghề”.

Vừa quay trở lại sau kỳ nghỉ Tết, sinh viên trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) ngay lập tức tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch mà nhà trường phát động và tổ chức.

Sinh viên tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc

Vừa qua, hơn 100 sinh viên của trường đã được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, các em sẽ tham gia trực tại các chốt kiểm soát của tỉnh Thái Nguyên. Trong khi đó, 182 em khác cũng đã đến Vĩnh Phúc để tham gia công tác giám sát, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại địa phương này. Cùng lúc, 11 sinh viên đã đến nhận nhiệm vụ tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng, tham gia các công việc phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng nhà trường trao đổi: “Các em là những bạn trẻ vừa có nhiệt huyết, trách nhiệm, vừa có chuyên môn. Khi được nhà trường thông báo kêu gọi việc tham gia hỗ trợ phòng chống dịch, các em đều rất sẵn sàng. Nhà trường đã có những hỗ trợ, kết nối, lên phương án tổ chức, đảm bảo điều kiện thuận lợi để các em tham gia công tác phòng chống dịch một cách hiệu quả”.

Với sự chủ động, tích cực, kịp thời trong việc tổ chức cho người học tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) đã thể hiện rõ vai trò, tinh thần trách nhiệm đóng góp vì cộng đồng của một đơn vị đào tạo ngành y.

Việc tham gia vào nhiệm vụ phòng, chống dịch chắc chắn cũng sẽ giúp cho các em có những trải nghiệm, rèn luyện để tích lũy cho mình những bài học quý báu để chuẩn bị hành trang trở thành những bác sĩ tương lai.