Tham dự có đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam; lãnh đạo Sở Y tế Thái Nguyên, Thái Bình, các bệnh viện và gần 2.000 cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường.

Năm 1948, WHO lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Y tế thế giới. Hội nghị này đã quyết định bắt đầu từ năm 1950 lấy ngày 7-4 hàng năm là Ngày Sức khỏe thế giới.

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Việt Nam đã đáp ứng được chăm sóc sức khỏe cho 73% dân số. Tuy nhiên, công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đó là sự chênh lệch giữa các khu vực, các nhóm dân cư, trong đó, người nghèo, người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận các dịch vụ y tế... 

Chủ đề Ngày Sức khỏe thế giới (7/4/2019) năm nay là Chăm sóc sức khỏe toàn dân - Y tế cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. Tổ chức Y tế thế giới đặc biệt tập trung vào việc tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu (CSSKBĐ) - chìa khóa để đạt được mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận các chủ đề: Bao phủ dịch vụ y tế toàn cầu thông qua CSSKBĐ; hỏi đáp với sinh viên; cam kết của sinh viên; làm thế nào để đạt được mục tiêu CSSKBĐ?...

Nguồn tin: Báo Thái Nguyên