Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên trao quà cho đội tình nguyện.
Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên trao quà cho đội tình nguyện.

Hướng về điểm nóng dịch bệnh Covid-19, trường Đại học Y Dược (ĐH Thái Nguyên) đã lựa chọn những sinh viên ưu tú lên đường chi viện cho tỉnh Đồng Nai. Đoàn do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng làm Trưởng đoàn, gồm 30 tình nguyện viên là cán bộ, giảng viên và sinh viên các chuyên ngành Bác sĩ đa khoa, xét nghiệm y học, điều dưỡng.

Trước khi lên đường toàn bộ cán bộ, giảng viên, sinh viên đều đã được tiêm 2 mũi vắc-xin và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Nhà trường cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn bài bản về công tác phòng chống dịch bệnh cho tình nguyện viên như truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm…

Nhắn nhủ động viên tới đoàn công tác, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên) khẳng định: Các tình nguyện viên tham gia chống dịch chính là những người hùng, nhiều bạn đã trải qua các đợt tình nguyện trước đó tại Bắc Giang, Bắc Ninh, vì vậy họ hiểu rõ được mức độ khốc liệt ở nơi tâm dịch.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Nhà trường chào tạm biệt, gửi lời chúc may mắn đến đoàn tình nguyện trước thời khắc lên đường vào miền Nam làm nhiệm vụ.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, phát huy truyền thống của Nhà trường và các đoàn tình nguyện lớp trước đoàn tình nguyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, tuân thủ nghiêm các nguyên tắc, quy định, hoàn thành công việc được phân công, lưu ý đảm bảo an toàn và giữ gìn sức khỏe thật tốt.

Phát biểu tại lễ xuất quân, GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc Đại học Thái Nguyên cũng bày tỏ sự trân trọng, biểu dương tinh thần xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên), mong rằng với tinh thần quyết tâm cao đoàn công tác sẽ vượt qua những khó khăn, áp lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Tại buổi lễ, các thành viên trong đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng tư trang để lên đường với quyết tâm cao nhất hỗ trợ hiệu quả cho tỉnh Đồng Nai chống dịch, đồng thời các tổ chức, đoàn thể cũng đã gửi tặng đoàn công tác nhiều món quà ý nghĩa.