Trường ĐH Y -Dược (ĐH Thái Nguyên) đang phát miễn phí dung dịch sát khuẩn tay do nhà trường tự pha chế.
 Trường ĐH Y -Dược (ĐH Thái Nguyên) đang phát miễn phí dung dịch sát khuẩn tay do nhà trường tự pha chế.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, nhiều trường đại học cho sinh viên tiếp tục nghỉ để phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Thế nhưng, tại Trường ĐH Y – Dược (Đại học Thái Nguyên) một số học viên, sinh viên là những tình nguyện viên vẫn tham gia trực tại các bệnh viện thực hành của trường.

Ngày 7/2, có mặt tại Bệnh viện Đại học Y – Dược của Trường ĐH Y – Dược (ĐH Thái Nguyên), PV Báo GD&TĐ đã ghi nhận hình ảnh những sinh viên của nhà trường đang đến từng buồng bệnh để hỏi thăm tình hình sức khỏe của những bệnh nhân.

Sinh viên của Trường ĐH Y - Dược đang hỏi thăm sức khỏe và căn dặn người bệnh về cách phòng, chống dịch nCoV 

Trong quá trình đến các buồng bệnh, các em sinh viên cũng không quên tuyền truyền cho người nhà của những bệnh nhân đang có mặt ở bệnh viện về cách phòng, chống dịch bệnh nCoV đang diễn ra.

Trao đổi với Báo GD&TĐ em Phạm Lê Tố Như – sinh viên năm 4, ngành Bác sĩ đa khoa, cho biết: Sau khi nhận được bức thư của PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường kêu gọi sinh viên toàn trường tích cực nghiên cứu tài liệu, cập nhật thông tin, phát huy vai trò tại địa phương, sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch nCoV. Cá nhân em cho rằng, trong công tác phòng chống dịch, bản thân là sinh viên ngành y em vẫn luôn phòng, chống dịch với tinh thần tích cực, tình nguyện và sẵn sàng tham gia các hoạt động của trường, của các trung tâm y tế.

Trước tiên, chúng em tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân hiểu đúng và phòng chống dịch bằng những việc làm bảo vệ cho chính mình như: Rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, tăng cường sức đề kháng cho bản thân…

Một nhóm sinh viên đang cầm trên tay bức thư của nhà trường kêu gọi các em tích cực chung tay phòng, chống dịch nCoV. 

Ngoài việc kêu gọi sinh viên tích cực tham gia phòng, chống dịch nCoV, Trường ĐH Y –Dược còn kêu gọi cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trong toàn trường tham gia hiến máu tình nguyện. Bởi căn cứ vào tình hình thực tế, nhà trường nhận thấy, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, số lượng bệnh nhân nhập viện đang tăng lên hàng ngày, nguồn dự trữ máu của các cơ sở y tế đang dần khan hiếm không đủ máu để cứu bệnh nhân.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Trường ĐH Y – Dược, các cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên của nhà trường đã nhanh chóng, tích cực tham gia tình nguyện hiến máu để giúp các bệnh viện có đủ lượng máu cho người bệnh.

Nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên đã tham gia hiến máu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sau lời kêu gọi từ phía nhà trường.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Y – Dược Thái Nguyên cho biết: “Trong đợt phòng, chống dịch nCoV lần này, nhà trường đã pha chế hơn 1.000 lọ dung dịch sát khuẩn tay và cấp phát miễn phí tại các khu vực công cộng thuộc các đơn vị thành viên của ĐH Thái Nguyên, Bệnh viện trường ĐH Y – Dược và khu dân cư quanh trường.

“Dự kiến thời gian tới, sau khi nhập được nguyên liệu, nhà trường sẽ tiếp tục pha chế sản xuất thêm khoảng 2.000 – 3.000 lọ dung dịch sát khuẩn tay để tiếp tục hỗ trợ cho công tác phòng dịch trên địa bàn TP Thái Nguyên” – ông Dũng cho hay.

Trong thời gian nghỉ, em Bùi Thị Yến - Chi đoàn BSĐK50A của nhà trường đang tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch nCoV tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. 

Cũng theo ông Dũng, trong thời gian nghỉ học, nhiều sinh viên dù không đến trường nhưng vẫn có những hoạt độngtình nguyện tham gia phòng, chống dịch nCoVtại địa phương và cộng đồng.