Những ngày giữa đông giá lạnh, các đồng đội chúng tôi băng băng hướng lên biên giới Tây Bắc thẳng tiến. Đến Lai Châu, đồng hành cùng đoàn là các CCB của Y tế tỉnh Lai Châu. Sáng 20/12 chúng tôi đã có mặt các xã biên giới Dào San, Tung Qua Lìn, Mù Sang thuộc huyện Phomg Thổ tỉnh Lai Châu. Đ/c Hoàng Hà Chủ tịch hội CCB Trường ĐHYD Thái Nguyên cùng đoàn dâng hương tại đài tưởng niệm ghi danh các anh hùng liệt sỹ Dào San, nghe kể và ghi nhận những trang sử bi ai hùng tráng tại chốt Dào San ngày 27/2/1979. Đoàn đã thăm và tặng quà tới lãnh đạo và chiến sỹ đồn biên phòng Dào San, Lai Châu.

Ngày thứ Hai của thượng tuần tháng cuối năm, đ/c Chủ tịch hội CCB sở Y tế Lai Châu Trần Đỗ Kiên, là BS Giám đốc CDC tỉnh Lai Châu cùng các hội viên BS Phi, Ngọc, Việt, Sáng ... đã làm việc, gặp mặt, trao đổi học tập, ôn lại truyền thống bảo vệ tổ quốc, giữ vững biên cương, chia sẻ kinh nghiệm phát huy bản chất “Anh Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình xây dựng quê hương, đất nước, cơ quan, đơn vị ngày càng lớn mạnh. Nhiều người trong chúng tôi không cùng ngày sinh, nhưng cùng ngày nhập ngũ (anh Thắng, anh Việt nhập ngũ 8/3), cùng chung mặt trận, cùng chung đơn vị và trên tất cả, chúng tôi gặp nhau như những người lính của hôm nay vì một Trường Đại học Y Dược phát triển, vì một ngành Y tế Lai Châu vững mạnh và vì một tổ Quốc Việt Nam tươi đẹp.  

Qua chuyến đi các hội viên Cựu chiến binh đã ôn lại những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, chiến sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đây không chỉ là vinh dự của các hội viên Cựu chiến binh mà còn là niềm tự hào của cả tập thể cán bộ, giáo viên, viên chức và học viên, sinh viên trường ta. Chuyến đi đã mãi mãi lưu giữ tinh thần đồng đội, thắm tình đồng chí, giữ vững phát huy bản chất “Anh Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tổ quốc chúng ta.

Dưới đây là một số hình ảnh chuyến công tác:

 

Đại diện các hội viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu học tập

Đại diện các hội viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu học tập

Tên các đ/c từ trái sang phải: đ/c Việt (LC); đ/c Sơn (YDTN); đ/c Thịnh (ĐHTN); đ/c Huy (ĐHTN); đ/c Kiên (LC); các đ/c Hà, Phương, Thịnh; Tuấn; Khiêm, Kính, Thắng (YDTN; các đ/c Phi, Sáng (LC).

Dâng hương tại đài tưởng niệm ghi danh các anh hùng liệt sỹ Dào San

Thăm và tặng quà tới lãnh đạo và chiến sỹ đồn biên phòng Dào San, Lai Châu

Thăm và làm việc với BGĐ và tập thể chuyên môn BVĐK huyện Tam Đường