Dấu ấn trường Y và những nhiệt huyết không phai ảnh 1

Nguyễn Thị Như Quỳnh – Cựu Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường ĐH Y Dược, ĐH Thái Nguyên.

Cuộc sống sinh viên luôn có sức hút khiến mỗi một ai đã từng trải qua năm tháng nhiều sôi nổi ấy đều nhớ nhung và ước ao được trở về. Như Quỳnh là một trong những sinh viên ưu tú của trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên. Nhắc đến những năm tháng đại học, với Quỳnh là cả một bầu trời thanh xuân. Thời điểm kết thúc văn bằng 1, cô gái ấy cảm thấy khá buồn khi phải chuẩn bị rời xa gia đình thứ 2 của mình. Cô tâm sự: “Thầy cô và các anh chị ở đây ai cũng tận tình chỉ bảo và hướng dẫn. Nói thật! Quỳnh không muốn về chút nào hết. Không khí ở môi trường sinh viên tuyệt vời lắm! Lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và công việc. Học và làm không biết mệt, mình nhớ cả những ngày chạy deadline ‘vắt chân lên cổ’ nữa”. ( Cười )

Dấu ấn trường Y và những nhiệt huyết không phai ảnh 2

Cuộc sống sinh viên luôn có sức hút khiến ai cũng nhớ nhung và ước ao được trở về.

Dấu ấn trường Y và những nhiệt huyết không phai ảnh 3

Để nâng cao kiến thức và thêm thời gian gắn bó với trường Như Quỳnh quyết định học văn bằng 2.

Đó cũng là một trong những yếu tố khiến Quỳnh quyết định học luôn văn bằng 2 chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa; Vừa thỏa mãn sự ham học hỏi nâng cao trình độ kiến thức, vừa nối dài quãng đời sinh viên khiến Quỳnh cực kì phấn khích. Khi quay trở lại Quỳnh vẫn tiếp tục tham gia hoạt động của trường trong đó điển hình là hoạt động chống dịch COVID - 19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cùng với rất nhiều hoạt động phong trào khác. Hiện tại Quỳnh đang là Chi hội trưởng chi hội Bác sĩ Đa khoa K48SB.

Dấu ấn trường Y và những nhiệt huyết không phai ảnh 4

Như Quỳnh hiện đang là Chi hội trưởng chi hội Bác sĩ Đa khoa K48SB.

Quỳnh tâm sự rằng: “Mình vẫn luôn sẵn sàng cho những hoat động chung của trường, của ngành Y. Dù ở độ tuổi này thông thường các bạn nữ sẽ sớm ổn định về công việc và gia đình. Nhưng Quỳnh thì khác một chút, mình đặt việc trau dồi kiến thức lên hàng đầu. Bởi không phải lúc nào mình cũng có cơ hội, khi cơ hội học tập đến Quỳnh đăng kí luôn. Tuyệt vời hơn cả là mình có bố mẹ và mọi người trong gia đình ủng hộ cho quyết định này”.

Dấu ấn trường Y và những nhiệt huyết không phai ảnh 5

Tham gia vào đội ngũ chống dịch Như Quỳnh và các bạn luôn có tư tưởng sẵn sàng với điều xấu nhất là mắc bệnh.

Đại dịch COVID - 19 đến như một thách thức với toàn bộ ngành Y nhưng còn thách thức hơn cả với sinh viên trong ngành. Tuy vậy cũng chính là cơ hội để sinh viên nói chung và Như Quỳnh nói riêng dấy lên tấm lòng y đức - trách nhiệm và tinh thần quả cảm nơi tuyến đầu chống dịch. “Có quá nhiều cảm xúc khi đứng trước đại dịch của toàn nhân loại. Tham gia vào đội ngũ chống dịch, là người tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh, chúng mình có tư tưởng sẵn sàng với điều xấu nhất là mắc bệnh, nên cũng không còn sợ hãi mấy. Càng nguy hiểm thì càng rèn cho mình tính cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu, từng bước”- Như Quỳnh tâm sự.

Dấu ấn trường Y và những nhiệt huyết không phai ảnh 6

Chỉ riêng ngành y tế, chỉ sinh viên ngành y làm sao có thể chống lại cả đại dịch

Khi được hỏi về việc cảm thấy thế nào khi mọi người thể hiện cảm xúc thán phục những y bác sĩ chống dịch và gọi chung là “Những anh hùng khoác áo blouse”, Quỳnh xúc động trả lời: “Mình cảm thấy rất vui khi được mọi người động viên. Tuy nhiên, trong đại dịch, tất cả người dân đều là anh hùng, tất cả ban ngành ai cũng góp sức. Mọi người đều phải hy sinh chịu thiệt và cố gắng. Chỉ riêng ngành y tế chỉ sinh viên ngành y làm sao có thể chống lại cả đại dịch.”

Dấu ấn trường Y và những nhiệt huyết không phai ảnh 7

Như Quỳnh không quên gửi lời tri ân tới các cán bộ y, bác sĩ.

Ngày thầy thuốc 27 tháng 2 hằng năm cũng là ngày để mọi người cùng nhìn lại những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của ngành y học nước ta. “Nhân dịp này Quỳnh xin được gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến những cán bộ y, bác sĩ, những người đang làm việc và cống hiến hết mình cho sự nghiệp y tế nước nhà. Chúc cho chúng ta cùng đồng lòng quyết tâm sớm chiến thắng đại dịch!”

Dấu ấn trường Y và những nhiệt huyết không phai ảnh 8

Thành tích tiêu biểu

- Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam năm 2020 và Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì Đã đạt Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cấp Trung ương năm 2020.

- Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên vì “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 - 2020.

- Tham gia hiến máu tình nguyện trên 20 lần và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

- Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp.

- Nhận nhiều Bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác Đoàn thanh niên - Hội sinh viên.