301 cán bộ, bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Y - Dược tham gia chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bình an trở về301 cán bộ, bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Y - Dược tham gia chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bình an trở về
 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt tại các tỉnh, thành phía Nam. Với ý chí quả cảm, tinh thần quyết tâm xung phong vào các điểm nóng. Đoàn tình nguyện gồm 301 cán bộ, bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Y - Dược đã viết đơn tình nguyện lên đường vào tâm dịch TPHCM từ ngày 20/7.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận biểu dương tinh thần và vô cùng tự hào về sức trẻ, sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của đoàn tình nguyện, bày tỏ niềm vui mừng khi các cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã vận dụng những kiến thức, kỹ năng được học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo, cán bộ giảng viên nhà trường vui mừng chào đón đoàn học viên, sinh viên trở về từ tâm dịch TP. Hồ Chí Minh

Tình nguyện đi vào tâm dịch, dù phải đối mặt với những vất vả và nguy cơ mắc bệnh nhưng những cán bộ, y, bác sĩ của Trường Đại học Y – Dược đã mang tinh thần không ngại khó khăn, gian khổ, góp phần giúp các tỉnh, thành phố khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, chung tay cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19 và làm cho truyền thống vẻ vang của nhà trường mở sang một trang rực sáng.

TS Nguyễn Kiều Giang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên), Trưởng đoàn tình nguyện vô cùng xúc động, tự hào chia sẻ: Trải qua 58 ngày tham gia tình nguyện tại tâm dịch, phải đối mặt với những thời khắc nguy hiểm cận kề, điều kiện sinh hoạt, ăn ở còn nhiều khó khăn khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy, thiếu nhu yếu phẩm và dụng cụ bảo hộ nhưng các thành viên trong đoàn đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương.

TS, BS Nguyễn Kiều Giang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên), Trưởng đoàn tình nguyện vô cùng xúc động, tự hào phát biểu trong buổi lễ

Với lòng nhiệt huyết, sức trẻ và tinh thần xông pha nơi tuyến đầu, sau gần 2 tháng đoàn cán bộ, y bác sĩ và sinh viên Nhà trường đã không quản khó khăn, nguy hiểm, tích cực phối hợp với địa phương tham gia công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại các quận, huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bình an trở về.

Bằng những nỗ lực, các thành viên của đoàn tình nguyện đã được các địa phương ghi nhận và tặng bằng khen vì sự tham gia tích cực, những đóng góp trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi trở về, đoàn tình nguyện sẽ tiếp tục thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly trường Đại học Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên).