Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bộ Y tế đã quyết định huy động đội ngũ gần 10.000 cán bộ y tế trên toàn quốc tham gia chi viện để giúp Thành phố ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, nhanh chóng cùng đội ngũ cán bộ y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho đoàn tình nguyện (Ảnh: Phòng CNTT-TV)

Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế, Nhà trường đã kêu gọi cán bộ, học viên, sinh viên Trường Đại học Y - Dược, những chiến sĩ áo trắng, phát huy vai trò của mình đối với việc phòng chống dịch, với khí thế và tinh thần trách nhiệm xã hội cao nhất, tiếp tục chủ động, tích cực tham gia hỗ trợ vào công tác phòng chống dịch bệnh, xung phong đi vào tâm dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. 301 tình nguyện viên gồm 36 cán bộ, bác sĩ và 265 sinh viên Trường Đại học Y – Dược đã viết đơn tình nguyện lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn do TS.BS Nguyễn Kiều Giang – Phó hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn.

TS. Nguyễn Kiều Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Đoàn tình nguyện phát biểu và nhận nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP HCM (Ảnh: Phòng CNTT-TV)

Các tình nguyện viên trước khi lên đường đã được tập huấn kĩ các kĩ năng về truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và an toàn khi tiêm chủng, chăm sóc bệnh nhân COVID-19.  301 tình nguyện viên đã được tiêm 01 mũi vắc xin phòng COVID-19 và được xét nghiệm Realtime RT-PCR (100% âm tính) trước khi xuất phát. Đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

 (Ảnh: Phòng CNTT-TV)

Nhà trường tin tưởng 301 tình nguyện viên sẽ phát huy tối đã những kiến thức, kĩ năng được đào tạo của mình để tiếp nối những thành công trong công tác hỗ trợ chống dịch tại các địa phương, viết tiếp những trang sử vẻ vang, truyền thống 53 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Y - Dược, phát huy tinh thần vì cộng đồng, với quyết tâm cao nhất xông pha vào trận chiến đầy thử thách này, để cùng cả nước chiến thắng đại dịch COVID-19.

Đoàn tình nguyện viên lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh  (Ảnh: Phòng CNTT-TV)