Kính thưa PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHTN;

Kính thưa các đ/c lãnh đạo các ban của Đại học Thái Nguyên;

Kính thưa BSCKII Nguyễn Huy Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên;

Kính thưa GS.TS Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng chức danh GS cơ sở;

Kính thưa PGS.TS Trần Đức Quý, Thư ký Hội đồng;

Kính thưa các GS thành viên hội đồng chức danh cơ sở;

Kính thưa các quý vị đại biểu, các tân PGS và các đồng nghiệp thân mến.

Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhà trường, BTC đã cho tôi vinh dự được thay mặt cho 07 tân PGS  để được phát  biểu trong buổi lễ long trọng này. Lễ công bố quyết định ngày hôm nay là sự ghi nhận những nỗ lực, những kết quả nổi bật của các tân PGS, những người đang tích cực đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và khoa học trong ngành y nói riêng, sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mỗi chúng tôi, là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục phấn đấu và cống hiến.

Chúng tôi với nhiều hoàn cảnh khác nhau, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách khác nhau nhưng đều có điểm chung là phấn đấu vượt khó để đạt chức danh cao quý. Đối với chúng tôi, được giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công bố các bài báo trong nước và quốc tế, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân là niềm đam mê, yêu thích nên đều nỗ lực phấn đấu để phát huy năng lực của mình, đóng góp tốt hơn cho sự nghiệp khoa học và đào tạo. Ví dụ như hai tân PGS Phạm Công Chính, PGS Hạc Văn Vinh đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống để được vinh danh trong ngày hôm nay khi tuổi đời bước sang tuổi 58. Vợ chồng chúng tôi đã cùng động viên, chia sẻ, đồng hành vượt khó từ ngày cùng học Ths, TS cho đến nay cùng được bổ nhiệm chức danh PGS. Thành công và hạnh phúc của chúng tôi hôm nay bắt đầu từ sự yêu thích và đam mê đó. Chúng tôi vô cùng kính trọng và biết ơn các Thầy giáo giáo sư trong chuyên ngành đã giúp đỡ chúng tôi tiến bước trong nghiên cứu khoa học. Thành công của chúng tôi ngày hôm nay cũng là do được sự ủng hộ, động viên, khích lệ hoàn toàn từ Ban Giám hiệu, các phòng chức năng, khoa bộ môn trực thuộc và các đồng nghiệp. Sự tạo điều kiện thuận lợi của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các cơ sở thực hành, thực địa của Nhà trường đã và đang tạo điều kiện cho chúng tôi thực hiện chức năng chăm sóc sức khỏe, hoàn thành đề tài khoa học để có những sản phẩm khoa học công bố trên các tạp chí y học uy tín. Ngoài ra chúng tôi còn nhận sự hỗ trợ trọn vẹn từ những người chồng, người vợ, các con yêu quý và cả dòng tộc đã luôn đồng hành, chia sẻ cuộc sống khó khăn và cả sự “tham công, tiếc việc” của mỗi cá nhân chúng tôi. Thành công tôi có được ngày hôm nay, còn có  lý do rất quan trọng, đó là tôi được đào tạo và trưởng thành từ Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên. Và chúng tôi nguyện sẽ luôn tâm huyết, công tác gắn bó lâu dài với mong muốn truyền cho sinh viên và các cán bộ trẻ sự tự tin để phấn đấu, trưởng thành.

Kính thưa các quý vị.

Những gì chúng tôi đạt được ngày hôm nay là kết quả của sự say mê và nỗ lực không mệt mỏi trong suốt thời gian dài. Nhưng cuộc sống vốn có nhiều đường đi, tôi không có ý định mang mô hình của chúng tôi ra để “làm mẫu” cho tất cả các bạn trẻ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có lời khuyên với các bạn chưa được vinh danh, mặc dù con đường nghiên cứu khoa học, công nhận đạt chuẩn chức danh có nhiều chông gai và rất khó để “làm giàu”, nhưng chúng ta hãy cố gắng, đặt mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn rõ ràng, hãy nhớ rằng “cứ đi sẽ đến”, đây là câu nói của cố PGS.TS Đặng Tiến Hoạt khi Thầy hướng dẫn tôi giai đoạn làm tiến sĩ. Mặc dù hiện tại, có nhiều người tin rằng chế độ lương của Nhà nước chi trả khi chúng ta trở thành TS, PGS, GS chưa thật xứng đáng với công sức bỏ ra, vẫn còn đó sự chưa thật công bằng trong việc chi trả phụ cấp, thu nhập tăng thêm cho các nhà khoa học trong Trường. Nhưng tôi tin rằng, cơ chế, chính sách của Nhà nước và các cơ quan hữu quan sẽ phải thay đổi phù hợp hơn với thời đại công nghiệp 4.0 này, đến lúc đó sẽ ngày càng nhiều người xuất sắc lựa chọn sự nghiệp khoa học và theo đuổi ước mơ trở thành nhà khoa học chân chính. Mong sao những chính sách của Nhà nước nói chung và Nhà trường nói riêng được kịp thời và thỏa đáng để chúng ta có thể phát triển bền vững đội ngũ các nhà nghiên cứu Việt Nam, dù ở trong hay ngoài nước.

 Kính thưa quý vị đại biểu.

 Nhận được chức danh mới, chúng tôi thấy vinh dự và tự tin hơn trên con đường sự nghiệp của mình, nhưng cũng đồng thời nhận rõ trách nhiệm nhiều hơn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân…chúng tôi cần phải tiếp tục phấn đấu hơn nữa, không thỏa mãn với những gì mình đạt được…tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho Nhà trường, cho ngành , cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe.

 Trong buổi lễ trang trọng này, tôi xin được phép thay mặt các nhà giáo được bổ nhiệm chức danh PGS năm 2017của Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các GS trong Hội đồng Chức danh GS nhà nước, Hội đồng Chức danh GS ngành Y và Hội đồng Chức danh GS cơ sở đã dành nhiều thời gian quý báu để đánh giá hồ sơ của chúng tôi và tin tưởng giao nhiệm vụ mới cho chúng tôi.

 Cuối cùng, tôi xin kính chúc các vị khách quý, các quý vị đại biểu, các tân PGS và các đồng nghiệp mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

 Xin trân trọng cảm ơn!               

PGS.TS Trần Bảo Ngọc phát biểu tại buổi Lễ